6 người chết thảm trong bồn chứa mỡ cá: Cứu nhau trong lúc sinh tử

05/09/2013 16:45 GMT+7

(TNO) Liên quan đến 6 người của nhà máy sản xuất bột cá - dầu cá thuộc Công ty cổ phần đầu tư du lịch và phát triển thủy sản IDI (xã Bình Thành, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp) bị chết thảm, ngày 5.9, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng thân nhân người bị nạn và đại diện nhà máy.

(TNO) Liên quan đến 6 người của nhà máy sản xuất bột cá - dầu cá thuộc Công ty cổ phần đầu tư du lịch và phát triển thủy sản IDI (xã Bình Thành, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp) bị chết thảm, ngày 5.9, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng thân nhân người bị nạn và đại diện nhà máy.

>> Rơi vào bồn chứa mỡ cá, 6 người chết thảm
>> 6 người chết thảm trong bồn chứa mỡ cá

Vụ 6 người chết thảm trong bồn chứa mỡ cá: Chết do có tình người!
Ông Hồ Mạnh Dũng (người đeo kính bên tay trái) đang trình bày sự việc với Tổng Liên đoàn Lao động VN

Theo ông Hồ Mạnh Dũng, Giám đốc ban điều hành dự án Nhà máy tinh luyện mỡ cá IDI, vụ thảm nạn khiến 6 người tử vong là do các anh em hỗ trợ, cứu nhau trong giây phút sinh tử. 

Theo ông Mạnh Dũng, trong một tuần nhân viên nhà máy phải đi lấy mẫu ở trong bồn chứa mỡ cá để phân tích, kiểm tra mẫu. Hôm xảy ra tai nạn, mực nước trong bồn thấp nên thay vì kéo dây xuống lấy mẫu một người trong nhóm ba người đã leo xuống bồn mỡ cá múc lấy mẫu.

Do cầu thang bồn trơn tuột và lượng khí oxy thấp nên người này đã té ngã xuống bồn.

Những người còn lại thấy vậy tưởng bạn trợt té nên tìm cách cứu và điều bị té xuống bồn tử vong. Riêng nhân công Đặng Văn An lúc leo xuống tìm cách cứu những nạn nhân thấy khó thở nên trèo lên nhưng vẫn bị ngất xỉu và té.

Ngày 5.9, Công an huyện Lấp Vò cho biết vụ việc đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Thanh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.