Giả danh công an lừa đảo chạy án

05/09/2013 15:08 GMT+7

(TNO) Ngày 5.9, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt nhóm bị cáo có hành vi giả danh công an để lừa đảo chạy án.

(TNO) Ngày 5.9, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt nhóm bị cáo có hành vi phạm tội liên quan việc giả danh công an để lừa đảo chạy án.

Cụ thể gồm: Trần Kim Hùng (29 tuổi, ngụ Nam Định) 1 năm 6 tháng tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; Nguyễn Quang Thịnh (39 tuổi, trú tại P.Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM) 1 năm tù (án treo) về tội “làm môi giới hối lộ"; Đinh Thị Nga (36 tuổi, ngụ Q. Tân Phú) 1 năm 6 tháng tù (án treo) và Lâm Văn Dương (37 tuổi, ngụ Q. Tân Phú) 2 năm tù (án treo) về tội “đưa hối lộ”.

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 20.10.2011, Công an Q.Tân Phú (TP.HCM) bắt quả tang Nguyễn Đức Thông đang vận chuyển 9 chai rượu ngoại giả đi giao cho cửa hàng rượu của vợ chồng Lâm Văn Dương.

Điều tra mở rộng vụ án, công an khám xét cửa hàng của Dương, thu giữ 113 chai rượu ngoại giả các loại. Vì vậy, cơ quan điều tra mời Dương về lấy lời khai.

Lo sợ, Nga liên lạc nhờ Thịnh tìm người lo giùm cho Dương được về. Nhớ đến Hùng (một người quen của Thịnh, tự xưng là công an làm ở phòng PC45, TP.HCM), Thịnh gọi điện thoại nhờ vả. Sau khi thỏa thuận, lần đầu Nga đưa cho Hùng (có mặt Thịnh) 20 triệu đồng.

Ngày 21.10.2011, Dương được cho về nhà. Một tuần sau, Hùng liên lạc yêu cầu vợ chồng Dương đưa tiếp 20 triệu đồng để “bóc tách” Nga ra khỏi vụ việc.

Do không muốn bị công an "mời lên mời xuống" làm việc và sợ bị bắt nên vợ chồng Nga đưa tiếp cho Hùng 20 triệu đồng nữa.

Giả dạng công an lừa đảo chạy án
Trần Kim Hùng sau phiên tòa

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 22.5, Thông đã bị TAND Q.Tân Phú xử 36 tháng tù về tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm; còn Dương và Nga không bị xử lý hình sự vì không biết rượu Thông bán là rượu giả.

Do nhiều lần bị Hùng vòi tiền, Dương tìm đến PV Thanh Niên phản ánh. PV Thanh Niên đã chuyển toàn bộ thông tin đến đại tá Mai Văn Tấn, Trưởng phòng PC45.

Qua truy xét, cuối tháng 6.2012, PC45 đã bắt được Hùng và y đã khai nhận giả dạng công an. Tuy nhiên, Hùng khai số tiền nhận của vợ chồng Dương đã đưa hết cho Phạm Nhật Trường (Công an Q.Tân Phú) nhưng Trường không thừa nhận.

Trong thời gian từ ngày 21.10.2011 - 15.11.2011, số điện thoại của Hùng và Trường có 21 cuộc điện thoại qua lại. Riêng ngày 21.10.2011 có 8 cuộc điện thoại và 7 tin nhắn qua lại giữa Hùng và Trường.

Tuy nhiên, do không thu thập được nội dung tin nhắn và nội dung cuộc nói chuyện giữa 2 bên nên cơ quan chức năng kết luận chưa đủ cơ sở kết luận Trường nhận tiền của Hùng.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hai vợ chồng lãnh án tù
>> Lãnh 15 năm tù do lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Bắt tạm giam nữ giám đốc lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Bắt một phó phòng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên 86 tỉ đồng, 974.000 USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.