Trưởng công an xã bị bắt vì ém thông tin vụ con đánh chết bố

07/09/2013 14:40 GMT+7

(TNO) Do bao che người nhà có hành vi giết người, Trưởng Công an xã Hoằng Ngọc, H.Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã bị bắt giữ.

 Trụ sở công an xã
Trụ sở khối các đoàn thể và công an xã Hoằng Ngọc - nơi ông Chu Đình Quy làm việc

Ngày 7.9, thông tin từ Công an H.Hoằng Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an Thanh Hóa vừa bắt tạm giam Trưởng Công an xã Hoằng Ngọc, H.Hoằng Hóa là ông Chu Đình Quy (52 tuổi) để điều tra vì ông Quy đã có hành vi che giấu tội phạm.

Được biết, trước đó vào khuya 17.7, tại thôn 1, xã Hoằng Ngọc đã xảy ra vụ án mạng hết sức đau lòng khi Chu Đình Quang (43 tuổi) đã đánh bố đẻ của mình là ông Chu Đình Hào (63 tuổi) đến chết.

Nguyên nhân của vụ án mạng do Quang vừa đi uống rượu bên nhà bố vợ về thì bị ông Hào chửi bới vì “coi bên vợ hơn bên bố mẹ đẻ”. Sẵn có hơi men trong người Quang đã chửi bới lại rồi lao vào đánh ông Quang.

Bị con trai đánh trả, ông Hào chạy xuống bếp vác một con dao lên để chém Quang nhưng không trúng mà trúng vào đầu chị Chung (vợ của Quang). Sau đó Quang đã dùng gạch đập vào đầu ông Hào khiến ông này gục xuống…

Ngay sau đó, người thân đã đưa ông Hào và chị Chung đi cấp cứu, nhưng ông Hào đã tử vong vì chấn thương sọ não, còn chị Chung phải khâu 5 mũi và điều trị nhiều ngày ở bệnh viện.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an xã Hoằng Ngọc đã có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, do thủ phạm gây án là người thân với gia đình, nên ông Quy, Trưởng Công an xã Hoằng Ngọc đã không báo cáo vụ việc lên cấp trên, đồng thời còn có hành vi giấu giếm thông tin, cố tình “đánh lờ” không điều tra vụ việc.

Vì vậy, Cơ quan CSĐT Công an Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam ông Quy để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, ngày 5.9, Thường vụ Huyện ủy H.Hoằng Hóa đã ra quyết định định chỉ sinh hoạt đảng đối với ông Chu Đình Quy.

Tin, ảnh: Ái Châu

>> Cách chức phó công an xã nổ súng làm 1 người bị thương
>> Nguyên phó công an xã lãnh án
>> Kỷ luật trưởng công an xã có hành vi gợi tình với trẻ em
>> Công an xã trộm roi điện đi cướp
>> Công an xã bị tố đánh dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.