Đức đập tan âm mưu đánh bom bằng máy bay điều khiển từ xa

11/09/2013 10:37 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Đức ngày 10.9 cho biết họ đập tan âm mưu dùng máy bay điều khiển từ xa để đánh bom các quan chức nước này, bắt giữ nghi phạm là một thanh niên 23 tuổi.

(TNO) Cảnh sát Đức ngày 10.9 cho biết họ đập tan âm mưu dùng máy bay điều khiển từ xa để đánh bom các quan chức nước này, bắt giữ nghi phạm là một thanh niên 23 tuổi.

 
Cảnh sát Đức đang tuần tra - Ảnh: AFP

Cảnh sát phát hiện nghi phạm 23 tuổi, một phần tử cực đoan theo Neo-Nazis (Phong trào chủ nghĩa phát xít mới) ở thành phố Freiburg (Đức), câu kết với một người đàn ông 42 tuổi chế tạo bom gắn vào các máy bay điều khiển từ xa, theo BBC.

Các nghi phạm khai nhận với cảnh sát rằng họ âm mưu điều khiển máy bay từ xa mang theo bom bay đến nơi tập trung của các chính trị gia là “kẻ thù của Neo-Nazis” rồi kích ngòi cho quả bom phát nổ.

Cảnh sát cho biết quả bom có thể gây ra thương tích nặng trong phạm vi bán kính 30 m, nhưng không công bố danh tính các chính trị gia là mục tiêu bị tấn công.

BBC dẫn các số liệu thống kê cho biết có trên 800 vụ tội phạm bạo lực do các phần tử Neo-Nazis thực hiện ở Đức trong năm 2012.

Hồi tháng 5.2013, cảnh sát Đức đã bắt giữ 2 sinh viên, bị tình nghi là các phần tử Hồi giáo cực đoan, âm mưu dùng máy bay điều khiển từ xa đánh bom các quan chức nước này.

Phúc Duy

>> Đức sắp công nhận giới tính thứ 3
>> Cánh tay phải' của 'đồ tể phát xít Đức' lẩn trốn tại Syria?
>> Tiếp tục truy tìm phát xít Đức
>> Đánh bom nghiêm trọng tại Li Băng
>> Tìm thấy bức tranh của Raphael bị Đức phát xít ăn cướp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.