iPhone 5S trình làng với công nghệ nhận dạng vân tay

11/09/2013 01:43 GMT+7

(TNO) Sự kiện Apple được mong chờ đã diễn ra tại trụ sở chính của hãng ở Cupertino, California (Mỹ) vào ngày 10.9 (tức rạng sáng nay 11.9 theo giờ VN) với tâm điểm là việc 'nhà táo' ra mắt điện thoại iPhone thế hệ mới nhất của mình - iPhone 5S cùng những công nghệ tối tân nhất.

(TNO) Sự kiện Apple được mong chờ đã diễn ra tại trụ sở chính của hãng ở Cupertino, California (Mỹ) vào ngày 10.9 (tức rạng sáng nay 11.9 theo giờ VN) với tâm điểm là việc 'nhà táo' ra mắt điện thoại iPhone thế hệ mới nhất của mình - iPhone 5S cùng những công nghệ tối tân nhất.

 
iPhone 5S xuất hiện thêm phiên bản màu vàng

>> Giá iPhone 5C bản không khóa mạng từ 549 USD?
>> iPhone 5C lộ diện với 5 màu
>> iPhone 5 bị 'khai tử
>> iOS 7 chính thức được tung ra vào ngày 18.9

Theo TheVerge, Phil Schiller - Phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Apple khi nói về iPhone 5S đã tỏ ra rất tự hào, khi cho rằng đây là một chiếc smartphone có những công nghệ tiên tiến nhất.

iPhone 5S vẫn có kiểu dáng tương tự như chiếc iPhone 5 khi được làm bằng vỏ nhôm nguyên khối với các cạnh được bo tròn đẹp mắt. Bên cạnh đó, đây cũng là mẫu iPhone đầu tiên có thêm phiên bản màu vàng sâm banh (bên cạnh hai màu cơ bản hiện nay là đen và trắng).

iPhone 5S còn được thay đổi thiết kế đèn flash phía sau, tức là thay vì sử dụng đèn flash đơn như trước thì nay máy được trang bị đèn flash kép.

 
Thời gian dùng pin của iPhone 5S

Về cấu hình, iPhone 5S được trang bị bộ vi xử lý Apple A7 xây dựng dựa trên cấu trúc 64-bit. Apple cho biết với bộ vi xử lý này, máy sẽ có tốc độ xử lý nhanh hơn gấp hai lần so với iPhone 5, còn so với iPhone thế hệ đầu tiên thì nhanh hơn 40 lần và tốc độ xử lý đồ họa nhanh gấp 56 lần.

Tuy nhiên, dung lượng pin cụ thể của iPhone 5S không được Apple nói rõ mà chỉ được nói chung chung là cho phép người dùng đàm thoại bằng 3G liên tục 10 giờ, duyệt web bằng Wi-Fi hay mạng LTE 4G 10 giờ, xem video 10 giờ, nghe nhạc 40 giờ và thời gian chờ là 250 giờ (hơn thời gian chờ của iPhone 5 là 25 giờ).

Về camera của iPhone 5S, Phil Schiller cho biết camera sau vẫn là 8 MP nhưng cảm biến đã được cải tiến khi kích thước mỗi điểm ảnh trên cảm biến được nâng lên thành 1,5 micron, điểm ảnh lớn hơn đồng nghĩa lượng ánh sáng nó thu vào nhiều hơn và chụp được các bức hình đẹp hơn.

 
Camera sau được cải tiến với đèn LED flash kép

Máy cũng nâng khẩu độ lên mức f/2.2, trang bị hai đèn LED flash, trong đó một đèn được tối ưu cho tông màu sáng và trắng, đèn thứ hai tối ưu tông màu trầm và lạnh, camera này cũng được trang bị công nghệ chụp ổn định hình ảnh tự động. Máy sẽ liên tiếp chụp 10 tấm và sau đó kết hợp chúng lại với nhau và chọn một tấm ảnh có màu sắc nét nhất.

Tuy nhiên, camera này chỉ có thể quay được video với độ phân giải 720p HD, thấp hơn so với chất lượng quay video Full HD trên một số dòng máy chạy Android cao cấp vừa được tung ra thị trường.

Điều đặc biệt nhất trên iPhone 5S là Apple đã chính thức hỗ trợ chức năng bảo mật bằng vân tay trên nút Home, đây là công nghệ bảo mật nhận dạng vân tay đầu tiên được trang bị trong mọi loại smartphone đang có mặt trên thị trường hiện nay.

 
Công nghệ nhận dạng vân tay xuất hiện trên iPhone 5S

Theo đó, nút Home trên sản phẩm sẽ được tích hợp thêm chức năng đọc và quét vân tay của người dùng. Ngoài ra, nút Home ở mặt trước của máy cũng được làm nổi bật hơn với đường tròn bao xung quanh.

Không chỉ thực hiện chức năng bảo mật mở/khóa máy, người dùng cũng có thể sử dụng tính năng bảo mật bằng vân tay Touch ID này để thực hiện các chức năng như: thanh toán mua hàng thông qua iTunes hay các ứng dụng mua sắm trực tuyến khác.

Về dung lượng và mức giá, Apple cho biết iPhone 5S vẫn sẽ có các mức lưu trữ tùy chọn là 16 GB, 32 GB và 64 GB (bản 128 GB không có như những thông tin trước đó) với các mức giá lần lượt là 199 USD, 299 USD và 399 USD kèm theo hợp đồng 2 năm với nhà mạng.

 
Các mức lưu trữ và giá cho bản khóa mạng của iPhone 5S

Apple cho biết, sản phẩm này sẽ chính thức được cho đặt mua vào ngày 13.9 và tới ngày 20.9 sẽ được bán ra tại 9 thị trường bao gồm: Mỹ, Úc, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Nhật, Singapore và Anh (đây là lần đầu tiên Trung Quốc được hỗ trợ bán ra sản phẩm Apple sớm như vậy).

iPhone 5C lộ diện với 5 màu

Cũng trong sự kiện của Apple diễn ra tại trụ sở chính ở Cupertino, California (Mỹ) vào ngày 10.9 (tức rạng sáng nay 11.9 theo giờ VN), 'nhà táo' đã công bố mẫu iPhone được làm bằng nhựa.


Các màu sắc có trên iPhone 5C

Theo TheVerge, đúng như những tin đồn trước đó, mẫu iPhone được làm bằng nhựa của Apple có tên gọi là iPhone 5C với nhiều màu sắc khác nhau, như: xanh lục, trắng, xanh dương, hồng và vàng.

Lớp vỏ của iPhone 5C được làm từ chất liệu nhựa polycarbonate, với lớp kim loại ở mặt trong, có vai trò hoạt động như ăng-ten bắt sóng cho máy.

Phil Schiller, Phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Apple cho biết, iPhone 5C được làm từ một khối, do vậy sẽ không có đường nối hay đường viền nào trên lớp vỏ của máy.

Về cấu hình cơ bản, iPhone 5C có thiết kế tương tự như iPhone 5 khi sở hữu màn hình cảm ứng 4 inch, bộ vi xử lý Apple A6, camera sau 8 MP, camera trước hỗ trợ khả năng gọi điện FaceTime HD, pin dung lượng cao hơn iPhone 5 và hỗ trợ kết nối LTE 4G, Wi-Fi, Bluetooth 4.0.


Giá bán của iPhone 5C

iPhone 5C có hai mức dung lượng lưu trữ là 16 GB và 32 GB. Mẫu máy này sẽ có giá bán tương ứng là 99 USD và 199 USD (kèm theo hợp đồng 2 năm với nhà mạng). Điều đặc biệt, khi bán ra thị trường iPhone 5C sẽ được tích hợp sẵn nền tảng iOS 7.

Apple cho biết, sản phẩm này sẽ chính thức được cho đặt mua vào ngày 13.9 và tới ngày 20.9 sẽ được bán ra tại 9 thị trường gồm: Mỹ, Úc, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Nhật, Singapore và Anh (đây là lần đầu tiên Trung Quốc được hỗ trợ bán ra sản phẩm Apple sớm như vậy).

iOS 7 chính thức được tung ra vào ngày 18.9

Apple tuyên bố phiên bản iOS 7 chính thức sẽ được tung ra thị trường vào ngày 18.9 tới.


Giao diện làm việc của iOS 7

Theo TheVerge, iOS 7 có hơn 200 tính năng mới và điểm quan trọng nhất là sẽ cải tiến lại toàn bộ giao diện và thiết kế biểu tượng.

Apple cho biết, các dòng máy Apple cũ như: Phone 4 trở lên, iPad 2 trở lên, iPad mini và iPod Touch thế hệ thứ 5 đều có thể được cập nhật lên bản iOS 7 chính thức.

Bên cạnh đó, Tim Cook - Giám đốc điều hành của Apple cũng đã đưa ra tuyên bố vào tháng 10 tới, ước tính toàn cầu sẽ có khoảng 700 triệu thiết bị chạy iOS 7.

Ngoài ra, Apple cũng sẽ cung cấp 5 ứng dụng miễn phí cho người dùng iOS 7, bao gồm iWork, iMovie, Pages, Number, Keynotes. Khi thiết lập một thiết bị Apple mới chạy iOS 7, người dùng sẽ có tùy chọn cho phép cài đặt gói 5 ứng dụng này.

Thành Luân
(Ảnh: TheVerge/Apple)

>> iPhone 5S - 'nóng' trước giờ G
>> Chưa công bố, iPhone 5S đã có người xếp hàng chờ mua
>> Apple gửi thư mời ra mắt iPhone 5S
>> Tên gọi iPhone 5S được xác nhận
>> iPhone 5S nhanh hơn nhờ chip A7
>> Lộ ảnh iPhone 5S màu vàng
>> iPhone 5S và iPhone 5C 'lên kệ' ngày 20.9

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.