Khát vọng trẻ xuất ngoại

11/09/2013 15:20 GMT+7

(TNTS) Sau 5 kỳ tổ chức tại các tỉnh thành trong nước, lần đầu tiên, chương trình Khát vọng trẻ sẽ ra nước ngoài biểu diễn - đến với cộng đồng người Việt tại Ukraine - vào 13, 14.9.

 Khát vọng trẻ xuất ngoại 1

Với chủ đề Quê hương, Tình yêu và Khát vọng, chương trình lần thứ 6 (do Báo Thanh Niên, Hội Người Việt Nam ở Ukraine và Hội Người Việt Nam ở tỉnh Kharkov tổ chức, tại Nhà hát Kharkiv - Kharkov) tiếp tục phát huy những hiệu quả nghệ thuật mà Khát vọng trẻ từng đạt được cũng như để lại những ấn tượng tốt đẹp với khán giả, nhất là các bạn trẻ.

Bên cạnh đó, với sự chuẩn bị công phu và kỹ lưỡng, ê kíp thực hiện mong muốn và tin rằng, sẽ mang đến cho khán giả, cho cộng đồng người Việt tại Ukraine - đặc biệt là thanh niên đang sinh sống, học tập, làm việc tại đây những buổi thưởng thức mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, vừa thể hiện tình yêu quê hương đất nước, tình cảm của những người con xa xứ hướng về cội nguồn, vừa ngợi ca tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Ukraine và khơi dậy khát vọng xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Trên tinh thần đó, cùng với lực lượng chủ đạo gồm khoảng 50 nghệ sĩ trong nước (ca sĩ, hoa hậu - người mẫu, diễn viên kịch, MC, nhạc công, vũ công...), chương trình có sự tham gia của đội ngũ diễn viên chuyện nghiệp ở Ukraine (dàn nhạc giao hưởng Nhạc Viện Kharkov, nhóm múa Học viện Văn hóa Kharkov, các người mẫu Kharkov) cùng  các thiếu  nhi và thanh thiếu niên Làng Thời Đại - Kharkov.

 Khát vọng trẻ xuất ngoại 2

Đạo diễn Thái Huân, người vừa thực hiện thành công Khát vọng trẻ 5 tại Hà Nội, cho biết, theo kinh nghiệm tổ chức các chương trình dành cho kiều bào, thời lượng mỗi buổi diễn thường khá dài (khoảng 3-5 tiếng). Vậy nên đêm diễn chính thức 14.9 (trước đó có đêm biểu diễn giao lưu với cộng đồng doanh nghiệp toàn châu u nhằm vận động đóng góp cho quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình và chương trình Nhà bán trú cho em của Báo Thanh Niên) dự kiến sẽ khoảng 4 tiếng (không kể thời gian giải lao), bởi như anh nói, đó là do nhu cầu thưởng thức thật sự của bà con xa quê lâu năm, chẳng hạn như chương trình tại Kharkov, Ukraine năm 2010 nhân dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long diễn ra hơn 5 tiếng mà khán giả vẫn cổ vũ nhiệt tình đến phút chót.

Khát vọng trẻ hướng đến đối tượng khán giả này, nên “quê hương” luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu khi xây dựng kịch bản, bởi tất cả những gì thuộc về nguồn cội sẽ dễ dàng gây xúc cảm vì luôn mang tính gợi nhớ, và chắc chắn sẽ nhận được sự nồng nhiệt hưởng ứng từ khán giả.

“Ở đây tôi mong muốn qua những tiết mục dàn dựng, khán giả sẽ cảm nhận được cái đẹp, cái tinh túy của quê hương mình, để thấy vì sao mình nhớ, mình yêu và mình sẵn sàng cống hiến”, đạo diễn cho biết. Cùng với đó sẽ là những sắc màu của “tình yêu” - điều bất diệt, luôn hiện hữu nơi mỗi con người; là những đam mê và niềm tim của “khát vọng”. Và đó cũng là tinh thần mà chương trình Khát vọng trẻ mong muốn khơi gợi nơi khán giả trẻ. Đạo diễn cho rằng, bố cục 3 phần - 3 tính  chất khác nhau, cách dàn dựng và thể hiện khác nhau: phần 1: mộc mạc, sâu lắng; phần 2: lãng mạn; phần 3: cá tính, trẻ trung, sẽ đưa khán giả trải qua, hòa trong nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau... và quên đi yếu tố thời gian.

Điểm đặc biệt so với các chương trình trước đây (chủ yếu là hình thức ca múa), lần này sẽ có biểu diễn thời trang và kịch, không ngoài mong muốn mang đến sự phong phú về thưởng thức cho người xem. Theo đạo diễn, vì thời lượng xuất hiện không nhiều, nên thời trang và kịch được chăm chút để không chỉ là sự thay đổi cảm nhận, cảm xúc trong thưởng thức từ loại hình mà sẽ thật sự để lại những hình ảnh đẹp, duyên và rất Việt Nam từ những bộ sưu tập của 2 nhà thiết kế Liên Hương, Thuận Việt, cũng như để lại nhiều tiếng cười hóm hỉnh và ý nhị từ tiểu phẩm Tình quê của nhóm nghệ sĩ: Hữu Châu - Cát Phượng (cô cũng là tác giả kịch bản) - Hồng Ánh - Quý Bình.

Chương trình Khát vọng trẻ 6 với sự tham gia của các ca sĩ: Cẩm Ly - Thanh Thảo - Hoài Phương - Phương Vy - Uyên Linh - Tiêu Châu Như Quỳnh -Trà My - Hà Hoài Thu - Kimmese - Nguyên Nhung - Phạm Thùy Dung - Đan Trường - Quang Dũng - Trọng Tần - Kasim Hoàng Vũ - Đức Tuấn - Hà Anh Tuấn - Hàn Thái Tú - Lương Viết Quang - Tạ Quang Thắnh - Nhóm MTV - Wang DJ; Hoa hậu Thế giới người Việt Diễm Hương - Á hậu Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Trương Thị May - siêu mẫu Thu Hằng - Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh Dương Mỹ Linh - Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Hoàng Anh - Á hậu Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh Hoàng Oanh ; MC: Thanh Bạch - Quỳnh Hương; Nghệ sĩ: Hữu Châu - Cát Phượng - Hồng Ánh - Quý Bình; ban nhạc Khát Vọng cùng nghệ sĩ Hải Phượng, Hoa Xuân.

Khát vọng trẻ xuất ngoại 3

Nguyên Vân

>> Đoàn hoa hậu, á hậu lên đường đi Ukraine tham dự 'Khát vọng trẻ
>> Đan Trường - Cẩm Ly háo hức tập luyện cho 'Khát vọng trẻ
>> Đưa 'Khát vọng trẻ' bay xa
>> Khát vọng trẻ mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần 10
>> Tưng bừng văn nghệ “Khát vọng trẻ”
>> Khát vọng trẻ 5: Những sắc màu mới
>> Khát vọng trẻ 5 - Bay cao khát vọng tuổi trẻ Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.