Người Việt ở Campuchia không nên lo ngại

11/09/2013 03:40 GMT+7

Đó là khẳng định của ông Trần Văn Thông, Tham tán phụ trách chính trị, đối ngoại của Đại sứ quán Việt Nam tại Phnom Penh, với Thanh Niên . Theo ông, mặc dù có một số người thuộc phe đối lập Campuchia dùng lời lẽ kích động chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi, thậm chí đe dọa người Việt Nam ở Campuchia lẫn người Campuchia gốc Việt nhưng đó chỉ là một bộ phận rất nhỏ. Đại bộ phận người dân Campuchia quý mến và thân thiện với Việt Nam.

Chính phủ hoàng gia Campuchia quản lý đất nước bằng pháp luật và những hành vi sai trái đều bị xử lý. Người Việt Nam không nên lo ngại mà tiếp tục đoàn kết với người dân Campuchia, tiếp tục qua lại làm ăn, tham quan du lịch, học tập… sẽ được chính phủ và luật pháp Campuchia bảo vệ.

Trước đó, để bảo đảm an toàn cho bà con trước những lời lẽ kích động của một số thành viên đảng CNRP đối lập, Tổng hội người Campuchia gốc Việt đã có văn bản đề nghị Tổng cục Công an Campuchia sẵn sàng can thiệp, bảo vệ, giúp đỡ kịp thời nếu có tình huống xấu. Chủ tịch Tổng hội Châu Văn Chi cho biết thêm những người cần hỗ trợ có thể liên hệ các cơ quan lãnh sự của Việt Nam hoặc hệ thống Hội người Campuchia gốc Việt.

Về diễn biến chính trường Campuchia sau bầu cử, nguồn tin của Thanh Niên từ đảng cầm quyền CPP cho biết sẽ có một số thay đổi trong nội các mới do một số bộ trưởng hiện tại đã trúng cử đại biểu quốc hội và sẽ rời ghế để sang cơ quan lập pháp. CPP cũng ra thông báo nhiều cải cách sâu rộng sắp tới, ưu tiên phát triển công bằng xã hội và nâng cao chất lượng bộ máy tư pháp.

Tiến Trình
  (Từ Phnom Penh)

>> Đảng đối lập Campuchia gửi thư thông báo biểu tình dài ngày
>> Đảng đối lập Campuchia đang vào thế kẹt
>> Quốc hội Campuchia sắp họp phiên đầu tiên
>> Đảng đối lập Campuchia kêu gọi biểu tình lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.