Một sản phụ tử vong sau sinh

14/09/2013 09:48 GMT+7

Ngày 13.9, PGS.TS Phạm Như Hiệp, Phó giám đốc phụ trách điều trị Bệnh viện (BV) T.Ư Huế cho biết, đã có kết quả kiểm thảo về trường hợp tử vong của sản phụ Ngô Thị Dịu (31 tuổi, trú TX.Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế).

Theo đó, lúc 21g15, ngày 10.9 chị Dịu được chuyển từ BV TX.Hương Thuỷ nhập BV T.Ư Huế trong tình trạng “lơ mơ ngủ gà, da niêm mạc trắng bệch, mạch 120 -130 lần/phút, huyết áp dao động 60/40 - 50/20mmHg, rối loạn đông máu. Bề cao tử cung ngang rốn, mật độ mềm, ấn ra máu bầm loãng không đông ở âm đạo, âm hộ - tầng sinh môn phù nề”. Bệnh nhân được chẩn đoán là choáng băng huyết nặng do đờ tử cung sau sinh, các bác sĩ cao cấp chuyên khoa của BV đã tiến hành hồi sức và phẫu thuật cắt tử cung bán phần cầm máu cho bệnh nhân. Trong khi phẫu thuật, bệnh nhân có ngưng tim nên phải xoa bóp tim dưới cơ hoành và sốc điện nhiều lần sau đó tim mới đập lại. Ca phẫu thuật kéo dài 1 giờ, tuy vậy sau mổ huyết động không ổn định, rối loạn đông máu, hôn mê… và sau đó tử vong lúc 11g 20 ngày 11.9.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, trước đó ngày 9.9, chị Dịu nhập viện tại BV Hương Thủy để sinh con thứ 2. Đến 19 giờ 30 cùng ngày, chị Dịu sinh (thường) một bé gái nặng 3,3kg. Mẹ con chị Dịu sau đó được chuyển tới phòng hậu sản. Nửa giờ sau, người nhà thấy chị Dịu ra máu nhiều từ vùng kín bèn gọi các y bác sĩ của BV đến kiểm tra, cứu chữa. Tối ngày 10.9, chị Dịu được chuyển lên BV TƯ Huế cấp cứu, nhưng sau đó tử vong. Bức xúc trước cái chết bất thường và cho rằng có sự tắc trách từ BV, người thân chị Dịu đã gửi đơn đề nghị làm rõ vụ việc.

Bùi Ngọc Long - Đình Toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.