Cháy TTTM Hải Dương: Không loại trừ nguyên nhân do... phá hoại

15/09/2013 16:45 GMT+7

(TNO) Chiều nay 15.9, UBND tỉnh Hải Dương đã tổ chức họp báo về vụ cháy tại Trung tâm thương mại Hải Dương. Nguyên nhân 'cháy do phá hoại' cũng đã được nhắc đến.

(TNO) Chiều nay 15.9, UBND tỉnh Hải Dương đã tổ chức họp báo về vụ cháy Trung tâm thương mại Hải Dương. Nguyên nhân "cháy do phá hoại" cũng đã được nhắc đến...

>> Trung tâm thương mại Hải Dương có thể bị sập
>> Cháy lớn tại Trung tâm thương mại Hải Dương

Không loại trừ nguyên nhân cháy Trung tâm thương mại do phá hoại d
Chiều cùng ngày (15.9), nhiều hộ kinh doanh tại Trung tâm thương mại Hải Dương đã tập trung trước trụ sở UBND tỉnh để chờ hướng giải quyết trước mắt

Theo thống kê của UBND TP.Hải Dương, tổng thiệt hại ban đầu của 536 hộ kinh doanh tại đây ước tính từ 300 đến 400 tỉ đồng (chưa kể tài sản nhà nước). Tòa nhà Trung tâm thương mại đã bị sập một phần, có hiện tượng nứt. Các phần còn lại của tòa nhà cũng có nguy cơ sập.

Theo đại diện Công an tỉnh Hải Dương, nguyên nhân vụ cháy ban đầu nhiều khả năng là do liên quan đến hệ thống điện. Ngọn lửa cũng được xác định phát ra từ một hộ kinh doanh mặt hàng vải, sau đó bùng phát và lan rộng.

Hiện Công an tỉnh Hải Dương đã xác lập chuyên án để điều tra. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đang phải chờ hiện trường nguội mới có thể khám nghiệm.

Cơ quan chức năng đồng thời sẽ điều tra việc thiếu trách nhiệm để xảy ra vụ cháy bắt đầu ở hộ kinh doanh hay do người quản lý. Thậm chí, cơ quan chức năng cũng không loại trừ việc phá hoại do thù oán cá nhân.

Tại cuộc họp, các ngành, UBND TP.Hải Dương cũng đã có đề xuất với UBND tỉnh Hải Dương hỗ trợ đột xuất cho mỗi hộ kinh doanh từ 10 - 20 triệu đồng. Phương án tháo dỡ toàn bộ tòa nhà trung tâm thương mại, xây dựng ngay chợ tạm để các hộ kinh doanh, đề nghị miễn giảm thuế, phí cho các hộ trong 3 năm..., cũng đã được đề xuất.

Đại diện các hộ kinh doanh cũng đề nghị cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy và hỗ trợ để họ sớm được buôn bán trở lại.

Chiều cùng ngày, nhiều hộ đã tập trung trước trụ sở UBND tỉnh để chờ hướng giải quyết trước mắt.

Tin, ảnh: Phạm Hải Sâm

>> Cháy trung tâm học tập cộng đồng
>> Vụ cháy Trung tâm văn hóa Quảng Bình: Bác bỏ thông tin "cháy do đốt để xây mới
>> Cháy trung tâm mua sắm ở Qatar, 19 người chết
>> Lại cháy trung tâm cai nghiện ở Peru, 14 người chết
>> Cháy trung tâm mua sắm ở Peru
>> Cháy trung tâm cai nghiện ở Peru, 26 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.