Nghi can xả súng tại Washington tập bắn trước khi ra tay

18/09/2013 12:57 GMT+7

(TNO) Luật sư của một cửa hàng súng ở bang Virginia cho biết người đàn ông được nhận diện là hung thủ bắn chết 12 người tại đại bản doanh hải quân Mỹ Navy Yard hôm 16.9 đã mua một khẩu súng săn và đạn 2 ngày trước vụ xả súng.

>> Vụ 'nổ súng tại đại bản doanh hải quân Mỹ': Đã có 13 người chết
>> Nổ súng tại đại bản doanh hải quân Mỹ, 6 người chết
>> Xả súng tại căn cứ Hải quân Mỹ, ít nhất 4 người chết

 Nghi can xả súng tại Washington tập bắn trước khi ra tay
Một cảnh sát vũ trang bảo vệ cơ sở Navy Yard hôm 17.9 - Ảnh: AFP

Luật sư Michael Slocum nói với hãng AP trong một email hôm 17.9 rằng hung thủ Aaron Alexis đã đến cửa hiệu súng Sharpshooters Small Arms Range hôm 14.9. Ông Slocum cho biết Alexis đã thuê một khẩu súng trường, mua đạn và sử dụng bãi tập bắn ở đây.

Alexis sau đó đã mua một khẩu súng săn và 24 viên đạn. Nhà chức trách cho biết hung thủ có mang theo súng săn khi bước vào một tòa nhà ở căn cứ Navy Yard hôm 16.9 và bắt đầu nổ súng giết chết 12 người. Alexis đã bị cảnh sát bắn chết sau vụ xả súng tại đại bản doanh của hải quân Mỹ.

Ông Slocum nói cửa hiệu súng đã kiểm tra lý lịch của Alexis và được nhà chức trách liên bang cấp phép. Cửa hiệu súng nằm cách Navy Yard khoảng 24 km. Hôm 16.9, nhà chức trách đã đến cửa hiệu, kiểm tra băng ghi hình và hồ sơ của cửa hiệu.

Trong cuộc họp báo hôm 17.9, trợ lý giám đốc đặc trách khu vực Washington của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Valerie Parlave cho biết Alexis hành động một mình và không có nghi can nào khác đang lẩn trốn. Cuộc điều tra của FBI hiện đã chuyển sang giai đoạn thu thập bằng chứng và thông tin.

Bà Parlave cũng phủ nhận những tường thuật của truyền thông rằng hung thủ sử dụng súng trường bán tự động AR-15 trong vụ xả súng.

“Chúng tôi tin Alexis đã bước vào tòa nhà 197 ở Navy Yard với một khẩu súng săn. Lúc này chúng tôi không có thông tin về việc ông ta mang theo một khẩu AR-15. Chúng tôi cũng tin Alexis có thể đã lấy được một khẩu súng ngắn sau khi bước vào trong cơ sở bắt đầu nổ súng”, bà Parlave thông báo.

Bà Parlave cho biết FBI vẫn đang điều tra động cơ vụ xả súng của Alexis và đã nhận được hàng trăm tin báo từ người dân.

Sơn Duân

>> Vụ 'nổ súng tại đại bản doanh hải quân Mỹ': Đã có 13 người chết
>> Nổ súng tại đại bản doanh hải quân Mỹ, 6 người chết
>> Xả súng tại căn cứ Hải quân Mỹ, ít nhất 4 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.