Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Đan Mạch

19/09/2013 02:22 GMT+7

Nhận lời mời của Nữ hoàng Margrethe II, sáng 18.9, theo giờ địa phương, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thăm cấp Nhà nước Vương quốc Đan Mạch.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Đan Mạch
Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - Ảnh: TTXVN

Lễ đón Chủ tịch nước đã được tiến hành trọng thể theo nghi thức cao nhất dành cho nguyên thủ tại sân bay Copenhagen. Nữ hoàng Margrethe II và hoàng thân chủ trì lễ đón.

Cùng tham gia đón đoàn có các thành viên thuộc Hoàng gia Đan Mạch, các lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ Quốc phòng, ủy viên Hội đồng quốc gia của cảnh sát Đan Mạch…

Ngay sau lễ đón, Nữ hoàng và hoàng thân đã tháp tùng Chủ tịch nước và phu nhân về cung điện Frendensborg.

Qua hơn 4 thập niên thiết lập quan hệ ngoại giao (ngày 25.11.1971), quan hệ hai nước VN - Đan Mạch không ngừng được củng cố, phát triển và làm mới phù hợp với tình hình và tiềm năng của cả hai bên. Hiện nay, hợp tác giữa Đan Mạch với VN là trong khuôn khổ ODA hoặc viện trợ phát triển. Với chuyến thăm lần này của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, hai nước sẽ ký hiệp định đối tác toàn diện.

Ngoài việc phấn đấu sớm đạt mục tiêu đưa kim ngạch thương mại hai chiều lên 1 tỉ USD đến năm 2016 như đã đề ra trong chuyến thăm VN tháng 11.2012 của Thủ tướng Đan Mạch, VN mong muốn Đan Mạch sớm phê chuẩn Hiệp định hợp tác (PCA) VN - EU (hiện đã có Đức, Hà Lan và Latvia phê chuẩn), thúc đẩy và hỗ trợ VN trong quá trình đàm phán Hiệp định thương mại tự do (FTA) VN - EU và sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của VN.

Ngày đầu tiên trong chuyến thăm tại Đan Mạch 18.9, Chủ tịch nước dự chiêu đãi với thái tử Frederik; đi thăm cảng Copenhagen, Tập đoàn vận tải biển Moller Maersk; gặp gỡ cán bộ nhân viên đại sứ quán, đại diện cộng đồng và sinh viên VN tại Vương quốc Đan Mạch.

Tối 18.9, Chủ tịch nước và phu nhân dự quốc yến của nữ hoàng và hoàng thân tại cung điện Frendensborg.

Tuệ Nguyễn
(từ Copenhaghen)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.