Phạm Tuân kể chuyện du hành vũ trụ truyền cảm hứng cho ứng viên phi hành gia

20/09/2013 05:00 GMT+7

Trong đêm tiệc công bố danh sách 11 thí sinh xuất sắc bước vào vòng Thử thách Quốc gia - cuộc thi “Axe tìm Người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ”, các thí sinh đã bị cuốn hút bởi những câu chuyện đầy trải nghiệm về cuộc sống bên ngoài không gian của trung tướng Phạm Tuân.

Trong đêm tiệc công bố danh sách 11 thí sinh xuất sắc bước vào vòng Thử Thách Quốc Gia - cuộc thi “Axe tìm Người Việt Nam Thứ 2 Bay Vào Vũ Trụ”, các thí sinh đã bị cuốn hút bởi những câu chuyện đầy trải nghiệm về cuộc sống bên ngoài không gian của Trung tướng Phạm Tuân.  

 
Trung tướng Phạm Tuân chia sẻ những câu chuyện thú vị bên ngoài vũ trụ

Theo lời đề nghị của Trung Tướng, các bạn trẻ sẽ thể hiện sự quyết tâm, bay vào vũ trụ và “tự mình khám phá” những câu chuyện này.

Phi hành gia hãy sẵn sàng với những áp lực tâm lý

“Cùng với thách thức về thể chất, các ứng viên phi hành gia hãy sẵn sàng đối mặt với những áp lực tâm lý khi bước chân ra bên ngoài vũ trụ. Sự mênh mông bất tận của không gian sẽ mang lại cho các cháu những bài học vô giá với nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhất trong đời. Ngay cả việc ăn uống, ngủ nghỉ và sinh hoạt của phi hành gia đều vô cùng ngoạn mục…” - Trung tướng Phạm Tuân kể lại cảm xúc của mình khi bước chân ra khỏi con tàu vũ trụ.

Bằng sự giản dị và gần gũi, Trung tướng Phạm Tuân cuốn hút 11 bạn trẻ vào câu chuyện khám phá đầy thú vị của mình. Những tràng cười đầy sảng khoái sau giây phút thư giãn sẽ đọng lại thành nguồn kinh nghiệm vô giá, trở thành hành trang cho các thí sinh bước tiếp vào những thử thách của cuộc thi này.  

 

Cũng theo Trung tướng Phạm Tuân chia sẻ, khi bước sâu vào những thách thức đầy cam go của cuộc thi Axe - Tìm Người Việt Nam Thứ 2 Bay Vào Vũ Trụ, cùng với việc thể hiện tài năng và bản lĩnh của mình, các ứng viên phi hành gia còn phải đối mặt với nhiều thách thức tâm lý. Buổi tiệc công bố top 11 ứng viên xuất sắc với sự có mặt của trung tướng Phạm Tuân đã mang đến nhiều bài học vô giá cho các ứng viên.

“Axe - Tìm Người Thứ 2 Bay Vào Vũ Trụ là cuộc thi không có sự thất bại”

Cũng trong đêm tiệc, ban giám khảo của cuộc thi gồm Trung tướng Phạm Tuân, nữ đại sứ xinh đẹp của chương trình Ngô Thanh Vân và đại diện nhãn hàng Axe đã đưa ra quyết định giữ lại 8 thí sinh tài năng bước tiếp vào Thử thách Không Trọng Lực. Kết quả này được căn cứ dựa trên thành tích thi đấu của 11 thí sinh ở Thử thách Thể Lực Liên Hoàn và khả năng giao tiếp, đặc biệt là giao tiếp bằng tiếng Anh của các bạn trẻ trong đêm tiệc. 

 

Mặc dù phải đối mặt với niềm vui chiến thắng khi vừa được công bố  và sự hụt hẫng khi không còn được tiếp bước, 11 chàng trai không hề có một chút căng thẳng. Họ đã cống hiến những tiết mục văn nghệ, xiếc độc đáo, để lại nhiều ấn tượng cho ban giám khảo và các khách mời. Các chàng trai đã thi đấu hăng say với lòng dũng cảm, sự tự tin và nghị lực. Đó chính là lý do mà Trung tướng Phạm Tuân đã phải thốt lên rằng: “Các chàng trai thật tuyệt vời! Có mặt ở top 11 này, các bạn đã là những người chiến thắng. Cuộc thi này không có ai thất bại nhưng chỉ một gương mặt xuất sắc nhất sẽ đại diện cho tất cả các thí sinh còn lại, thực hiện sứ mệnh của quốc gia…”.

Giám khảo Ngô Thanh Vân cũng bày tỏ sự xúc động: “11 thí sinh với những cá tính khác nhau và rất tài năng. Họ đã làm cho chúng tôi ngạc nhiên bởi tri thức và niềm tin mãnh liệt. Ngay lúc này đây, thật khó để đưa ra bất kì một quyết định nào, bởi ai cũng xứng đáng bước tiếp…”.

Việc đánh giá từng thí sinh là một áp lực không hề nhỏ dành cho Ban giám khảo, nhưng dựa và thể lệ của cuộc thi, Ban tổ chức cũng đã xác định được 8 gương mặt tài năng bước vào phần thi Thử thách Không Trọng Lực. Phần thi này sẽ đưa các bạn trẻ đến gần hơn với cảm giác không trọng lực, khi thực hiện thử thách lặn biển ở độ sâu 6m dưới đáy biển.

 

 

Axe - Tìm Người Việt Nam Thứ 2 Bay Vào Vũ Trụ - Vòng Thử Thách Quốc Gia

Top 11 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tham gia vòng thử thách quốc gia để lựa chọn ra thí sinh xuất sắc nhất đại diện Việt Nam bay vào vũ trụ

Thử thách thể lực liên hoàn + đêm công bố 11 thí sinh (TP.HCM): 11 thí sinh sẽ phải thi tài với 3 môn thể thao phối hợp (bơi 300m, đua xe đạp 10km, chạy bộ 3,2km) kết hợp với các bài kiểm tra tiếng Anh xen kẽ. Trong đêm tiệc công bố 11 thí sinh, các bạn sẽ có cơ hội giao lưu với những vị khách mời để thể hiện khả năng giao tiếp, phong cách dự tiệc của mình.

Thử thách không trọng lực (Nha Trang): 8 thí sinh sẽ được huấn luyện và tranh tài ở bộ môn lặn biển ở độ sâu 4-6 m (giống với môi trường không trọng lực). Vòng thi này sẽ chọn ra 6 thí sinh có điểm số cao nhất tiếp tục với thử thách tiếp theo.

Thử thách định hướng trên không (Phan Thiết): 6 thí sinh vượt qua thử thách không trọng lực tại Nha Trang sẽ tiếp tục được huấn luyện và tranh tài ở bộ môn dù lượn, thử thách kĩ năng định hướng trên không. Sau vòng thi này, 3 thí sinh xuất sắc nhất sẽ có mặt tại đêm chung kết.

Đêm chung kết sẽ được phát sóng trực tiếp trên truyền hình vào cuối tháng 10 để tìm ra thí sinh xuất sắc nhất, đại diện Việt Nam bay vào vũ trụ cùng với các quốc gia khác trên thế giới. Ban Giám khảo đêm chung kết gồm có Trung tướng Phạm Tuân - người Việt Nam đầu tiên bay vào vũ trụ, diễn viên Ngô Thanh Vân và đại diện nhãn hàng Axe . 

Thông tin chi tiết xem thêm tại www.AxeApollo.com

Ngọc Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.