Tuyên án Bạc Hy Lai vào sáng 22.9

19/09/2013 03:10 GMT+7

Hôm qua, tòa án thành phố Tế Nam, Trung Quốc thông báo sẽ ra phán quyết về vụ án của cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai vào sáng 22.9.

 Ông Bạc trong phiên tòa hồi tháng 8 - d
Ông Bạc trong phiên tòa hồi tháng 8 - Ảnh: Reuters

“Tòa án Tế Nam sẽ tuyên án vụ nhận hối lộ, biển thủ công quỹ và lạm quyền của Bạc Hy Lai vào ngày 22.9.2013, lúc 10 giờ sáng”, AFP dẫn thông báo của tòa cho hay. Trước đó, phiên tòa kéo dài 5 ngày từ 22 -26.8 đã thu hút sự chú ý của dư luận Trung Quốc và thế giới khi Bạc Hy Lai từng được xem là một trong những chính trị gia nổi bật của nước này. Giới quan sát cũng tỏ ra bất ngờ khi tại tòa, ông Bạc cương quyết không nhận tội và còn tự tin phản bác luận điểm của phía công tố cũng như những lời khai bất lợi từ nhân chứng.

Theo Reuters, dự báo nhiều khả năng ông Bạc sẽ bị tuyên có tội và lãnh hơn 10 năm tù giam. Trong khi đó, tờ South China Morning Post ở Hồng Kông dẫn các nguồn thạo tin tiết lộ cựu bí thư sẽ kháng án. 

Ông Bạc là quan chức cao cấp nhất bị truy tố kể từ các vụ xét xử cựu Bí thư Bắc Kinh Trần Hy Đồng năm 1998 và cựu Bí thư Thượng Hải Trần Lương Vũ vào năm 2008. Những người này lần lượt bị tuyên án 16 và 18 năm tù giam. Khi đó, Tòa án Tối cao Trung Quốc đã bác đơn kháng cáo của ông Trần Hy Đồng.

Danh Toại

>> Trung Quốc thông báo ngày tuyên án Bạc Hy Lai
>> Bạc Hy Lai sắp bị tuyên án
>> Những cuộc tình 'ngoài luồng' của vợ chồng Bạc Hy Lai
>> Sau Bạc Hy Lai đến Chu Vĩnh Khang ?
>> Bạc Hy Lai tố Vương Lập Quân yêu vợ mình
>> Bạc Hy Lai tố cáo Vương Lập Quân dan díu với vợ mình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.