Cầu hỏng, tên đường trùng lặp

21/09/2013 03:15 GMT+7

Mấy tháng qua, cầu Bà Tát tại P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân, TP.HCM bị hỏng nặng, mặt cầu thủng một lỗ to, phải đặt tấm ván để đi tạm, thành cầu bằng sắt xiêu vẹo... khiến việc đi lại rất khó khăn, nguy hiểm.

Mấy tháng qua, cầu Bà Tát tại P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân, TP.HCM bị hỏng nặng, mặt cầu thủng một lỗ to, phải đặt tấm ván để đi tạm, thành cầu bằng sắt xiêu vẹo... khiến việc đi lại rất khó khăn, nguy hiểm.

Cầu hỏng, tên đường trùng lặp
Cầu Bà Tát hỏng nặng - Ảnh: Thanh Đông

Chị Trần Ngọc Lan, ở dãy nhà trọ gần cầu cho biết: “Chúng tôi đã báo với chính quyền địa phương. Vài cán bộ xuống chụp hình, đo vẽ đã lâu nhưng chưa thấy động tĩnh gì, mỗi lần qua cầu sợ lắm!”.

Bên cạnh đó, trong cùng một phường nhưng lại có 2 con đường mang tên đường số 1. Đường số 1 ở KP.7 và đường số 1 ở KP.5. Điều đáng nói là hai con đường này chỉ cách nhau khoảng 700 m. Việc đặt tên đường như vậy khiến việc nhầm lẫn địa chỉ xảy ra thường xuyên, gây khó khăn cho dân trong các giao dịch hành chính.

Trao đổi với lãnh đạo địa phương, ông Nguyễn Trọng Toại - Chủ tịch UBND P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân, cho biết: “Phường đã trình phương án sửa chữa cầu Bà Tát lên UBND quận và đang chờ phê duyệt. Sau khi được quận đồng ý sẽ sửa chữa ngay. Trong thời gian này, chúng tôi đã bố trí lực lượng để hạn chế xe tải nặng qua lại, đồng thời cảnh báo độ nguy hiểm cho người dân biết”. Ông Toại cũng thông tin, hiện UBND quận đang lên kế hoạch chỉnh sửa tên đường, số nhà, trong đó có giải quyết việc trùng lặp tên đường.

Sửa cầu phải chờ vì còn liên quan đến kinh phí, nhưng ngay cả sửa một tên đường trùng lặp cũng phải chờ đợi kéo dài thì quả là vô lý.

Thanh Đông

>> Chất vấn tại HĐND TP.HCM: Cầu hỏng, môi trường ô nhiễm, chạy trường... ai chịu trách nhiệm?
>> Đến Phan Thiết khám phá "Nhịp cầu hồng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.