Điều máy bay trực thăng cứu hộ thủy thủ

20/09/2013 20:08 GMT+7

(TNO) Sau gần 2 ngày đu bám trên cabin tàu xi măng bị sóng biển hất chìm, 14 giờ chiều nay 20.9, hai thủy thủ tàu TB 1548 đã được cứu vào bờ an toàn.

Thông tin với Thanh Niên Online, Phó chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Nam Định, đại tá Nguyễn Văn Sinh cho biết 14 giờ 30 phút chiều 20.9, các tàu cứu hộ đã tiếp cận, cứu vớt thành công thuyền trưởng Trần Văn Ruỵnh và thủy thủ Nguyễn Văn Trình.

Trước khi được đưa lên tàu cứu hộ, hai người này đã được máy bay trực thăng thả phao cứu sinh để rời tàu. Sau đó, lực lượng cứu hộ trên trực thăng đã cung cấp thông tin, hướng di chuyển của các thủy thủ để tàu cứu hộ tiếp cận.

Trước đó, khoảng 19 giờ tối ngày 18.9, tàu TB 1548 do Trần Văn Ruỵnh (35 tuổi) và 3 thủy thủ: Nguyễn Văn Trình (28 tuổi), Ninh Văn Khoa (42 tuổi), Nguyễn Văn Sơn (22 tuổi), trú tại xã Cát Thành, H.Trực Ninh, Nam Định, điều khiển. Tàu chở 1.400 tấn xi măng, thực hiện hải trình từ Ninh Bình ra Quảng Ninh thì bị sóng đánh chìm tại vị trí cách cửa biển Ba Lạt khoảng 15 km.

Sóng dữ hất văng toàn bộ phao cứu sinh cùng hai thủy thủ: Nguyễn Văn Sơn và Ninh Văn Khoa xuống biển. Nhờ có phao cứu sinh, hai người này đã bơi về phía biển Quất Lâm đến 3 giờ sáng ngày 19.9 thì gặp tàu cứu hộ.

Cũng theo đại tá Nguyễn Văn Sinh, do sóng to gió lớn ảnh hưởng từ cơn bão số 8. Các tàu cứu hộ chỉ tiếp cận khu vực cách nơi chìm tàu xi măng khoảng 1 km để theo dõi tình hình. Dù nhìn thấy người nhưng không thể vào ứng cứu.

Sóng biển cấp 5 - 6 không có dấu hiệu dịu đi, Bội đội biên phòng tỉnh Nam Định đã đề xuất Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và Bộ Quốc phòng điều máy bay trực thăng từ Hà Nội xuống cứu hộ.

Khoảng 1 giờ 30 phút chiều nay, máy bay đã tiếp cận hiện trường nhưng do gió quá mạnh, không thể trực tiếp ứng cứu nên đã thả phao cứu sinh để Trần Văn Ruỵnh và Nguyễn Văn Trình tìm cách di chuyển ra khỏi tàu chìm.

Chiều cùng ngày, hai thủy thủ được đưa vào bờ an toàn.

P.Hậu

>> Tặng phao cứu sinh
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình và phao cứu sinh cho học sinh Đồng Tháp
>> Eurozone tìm phao cứu sinh
>> Giải mã hộp đen tàu nước ngoài đâm chìm tàu cá
>> Vụ tàu Singapore đâm chìm tàu cá: Đưa 4 thuyền viên và thi thể nạn nhân vào bờ
>> Điều tra vụ tàu nước ngoài đâm chìm tàu cá
>> Vụ tàu Singapore đâm chìm tàu cá: Vớt được thi thể một thuyền viên
>> Tàu Singapore đâm chìm tàu cá ở Vũng Tàu: 8 người mất tích
>> Vụ chìm tàu kinh hoàng: Khen thưởng 12 tập thể, 21 cá nhân xuất sắc trong tìm kiếm, cứu nạn
>> Vụ chìm tàu kinh hoàng: Tìm được 2 thi thể
>> Vụ chìm tàu kinh hoàng: 9 giờ chống chọi tử thần giữa biển khơi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.