Không chẻ nhỏ căn hộ khu trung tâm

21/09/2013 03:00 GMT+7

Tại buổi tọa đàm do Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) tổ chức ngày 20.9, hầu hết các doanh nghiệp (DN) đều than phiền TP quá chậm trong việc xét duyệt cho dự án điều chỉnh cơ cấu căn hộ từ căn hộ lớn chuyển sang căn hộ vừa và nhỏ (chẻ nhỏ căn hộ - PV) và chuyển từ dự án thương mại sang nhà ở xã hội.

Không chẻ nhỏ căn hộ khu trung tâm
Chung cư 171A Hoàng Hoa Thám là một trong số các dự án đầu tiên được chuyển sang nhà ở xã hội - Ảnh: Đình Sơn

Theo HoREA, Nghị quyết 02 đã ban hành từ tháng 1 và nhiều nghị quyết, thông tư sau đó đã đưa ra giải pháp xem xét cho DN chẻ nhỏ căn hộ, chuyển mục đích từ nhà thương mại sang nhà ở xã hội để phù hợp với nhu cầu của thị trường. Tuy nhiên, đến nay đã mấy tháng nhưng tại TP.HCM chỉ duyệt cho chẻ và cho chuyển 9 dự án.

Lãnh đạo Công ty Quốc Cường Gia Lai tỏ ra nóng ruột, cho biết đã mấy tháng nay xin chuyển dự án 6B (H.Bình Chánh) từ nhà thương mại sang làm nhà ở xã hội và chẻ nhỏ căn hộ từ 300 căn lên 490 căn, nhưng vẫn chưa được duyệt. Hay dự án Thới An (Q.12) của Công ty Sài Gòn - Gia Định đã làm hồ sơ chuyển 400 căn hộ từ nhà thu nhập thấp sang nhà ở xã hội mấy tháng nay, được Bộ Xây dựng, lãnh đạo UBND TP hoan nghênh, nhưng hiện vẫn trong giai đoạn xem xét. Trong khi dự án An Phú (Q.6) của Công ty cổ phần An Phú thời gian xin chẻ nhỏ căn hộ quá lâu, không chờ đợi được đã phải triển khai thi công theo thiết kế đã được phê duyệt.

Giám đốc Sở Xây dựng TP Trần Trọng Tuấn giải thích, việc xin chẻ nhỏ căn hộ TP rất thận trọng, không phải dự án nào xin cũng cho. Bởi nếu làm không khéo sẽ gây áp lực rất lớn lên hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật của TP. Đối với khu trung tâm chắc chắn sẽ không cho chẻ nhỏ căn hộ, chỉ xem xét đối với các dự án ở các quận, huyện vùng ven.

Đình Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.