Thử thách cùng bước nhảy: Bùng nổ đêm chung kết đầu tiên

22/09/2013 08:28 GMT+7

(TNO) Không ai phải rời cuộc thi, đêm chung kết đầu tiên 'Gặp gỡ top 20' Thử thách cùng bước nhảy - So you think you can dance thực sự bùng nổ với các tiết mục của 20 thí sinh.

(TNO) Không ai phải rời cuộc thi, đêm chung kết đầu tiên “Gặp gỡ top 20” Thử thách cùng bước nhảy - So you think you can dance thực sự bùng nổ với các tiết mục của 20 thí sinh.


Màn trình diễn bùng nổ của 10 vũ công nam đêm chung kết đầu tiên khiến khán giả và ban giám khảo đồng loạt đứng dậy vỗ tay

Đêm 21.9, top 20 vũ công xuất sắc nhất đã trình diễn các tiết mục ấn tượng với nhiều cung bậc từ nhẹ nhàng cảm xúc đến thăng hoa bùng nổ.

Đây là đêm không loại trước khi các thí sinh bước vào giai đoạn tranh tài ngôi vị “Vũ công được yêu thích nhất” và 20 vũ công có cơ hội tỏa sáng với thể loại sở trường của mình.

Phi Phụng, Mỹ Linh, Thái Sơn và Ngọc Tuấn đã mở màn cho đêm diễn với một bài múa rất thành công. Trên nền nhạc Wishing you were here now nhẹ nhàng, cùng các động tác bê đỡ khó, bài múa đã khiến khán giả không thể rời mắt.


Với sự hướng dẫn của biên đạo Đạt Minh, bốn vũ công đã gửi tới khán giả câu chuyện xúc động về ranh giới giữa tình yêu và tình bạn. Hạnh phúc thì có thể không bền lâu nhưng tình bạn là mãi mãi

Biên đạo Tuyết Minh dành lời nhận xét cho Phi Phụng, Ngọc Tuấn: “Trước khi đến cuộc thi này, hai em luôn phụ họa đằng sau một ánh đèn nào đấy. Nhưng hôm nay, các em hãy nhìn xuống, rất nhiều ánh mắt của khán giả dõi theo các em. Các em đã làm rất là tốt”.

Là những vũ công đã từng dày dặn kinh nghiệm biểu diễn dancesport trong và ngoài nước, Minh Trường, Mỹ An và Bảo Long đã có sự kết hợp vô cùng ăn ý.


Những bước nhảy khéo léo của vũ công đã vẽ nên câu chuyện của hai chàng trai đang cố gắng tìm mọi cách để chinh phục trái tim của cô nàng kiêu kỳ. Tiết mục sôi động trên nền nhạc Run the show do Hoàng Khải biên đạo


Giám khảo Tuyết Minh đứng lên khỏi ghế sau tiết mục của
Minh Trường, Mỹ An và Bảo Long

Bài nhảy đã nhận được sự khen ngợi từ giám khảo Chí Anh, đối với Mỹ An thì theo anh “em đã có sự trưởng thành vượt bậc khi mở đầu bằng tiếng hét và động tác khiến khán giả bùng cháy lên với em, rất là đẹp”. Còn Minh Trường thì “em xứng đáng ở đây, là vũ công thực thụ của top 20”.

Trên nền nhạc Bacchanalia, hai "thiên nga xanh và hồng xinh đẹp" là Minh Tú và Gia Hân cùng bị "chàng thợ săn" Thế Chung rượt đuổi trong vũ điệu ballet do Quỳnh Lan biên đạo.


John Huy Trần tỏ ra rất thích bài múa ballet của Minh Tú, Gia Hân và Thế Chung. Anh nhận xét: "Anh thấy tụi em trượt ngã, nhưng tụi em đứng dậy, và múa tiếp. Đó là một bài học rất ý nghĩa!”

Ban giám khảo cũng không ngoại lệ khi biên đạo Tuyết Minh đã không thể kìm được nước mắt sau khi xem xong tiết mục của 3 vũ công, chị xúc động: “Có thể nói nghệ thuật múa ballet cổ điển rất khó. Để có thể bay bổng, quay tròn trên đôi giày mũi cứng như Minh Tú và Gia Hân là cả một quá trình luyện tập. Cũng như để xé xoạc, có những vòng lớn trên không như Thế Chung cũng phải gian nan khổ luyện”.

Vừa cổ điển, vừa kiêu sa lại có chút gì đó hài hước, biên đạo Y Thanh đã mang tới cho 3 cô gái xinh đẹp Ngọc Tiên, Hồng Vân và Thùy Vân một tiết mục đầy cá tính ở thể loại jazz.

Biên đạo Việt Max đánh giá: “Các em đã tỏa sáng khi bước ra sân khấu”.


Ngọc Tiên, Hồng Vân và Thùy Vân lộng lẫy nhún nhảy cùng Crazy in love với cây dù, gương soi trên tay


Ngọc Thịnh, Đình Hải và Lan Anh cùng cháy hết mình với điệu nhạc It’s tricking

Trong khi đó, biên đạo Việt Max và Hà Lê đã dựng lại khung cảnh của hip hop những ngày đầu xuất hiện cho hai chàng trai Ngọc Thịnh và Đình Hải cùng cô gái cá tính Lan Anh.

Giám khảo Chí Anh cho rằng “các em đã đưa chúng tôi về thời sơ khai của hip hop Việt Nam, khi đó chúng tôi gọi là nhảy Rap với những màn sâu đo nổi tiếng”.

Thêm một nhóm thí sinh trình bày thể loại đương đại. Khác với sự nhẹ nhàng ở nhóm đầu tiên, dưới sự biên đạo của John Huy Trần, sân khấu lại được thổi vào một không khí vô cùng sôi động, vui vẻ do cô "kiến chúa" Ngọc Anh và 3 "kiến thợ" Hoàng Minh, Chí Thanh và Đình Lộc thể hiện.


Kiến chúa Ngọc Anh với “bộ áo” màu đỏ xinh đẹp đứng bên cạnh 3 chú "kiến thợ" chăm chỉ là Hoàng Minh, Chí Thanh và Đình Lộc

10 chàng trai mang đến tiết mục nhảy trên nền nhạc They don’t care about us. Truyền tải thông điệp chống phân biệt sắc tộc, các thí sinh đã làm bùng cháy sân khấu với ngôn ngữ cơ thể.

Tiết mục vừa kết thúc thì tất cả khán giả ở nhà thi đấu đã đồng loạt đứng dậy dành những tràng vỗ tay cho các chàng trai. MC Trấn Thành cũng không kìm được nước mắt, anh như nghẹn lời trước tình cảm chân thành mà khán giả dành cho các vũ công trên sân khấu.

Trong khi đó, 10 cô gái lại bước ra sân khấu vô cùng thướt tha, thùy mị trong những chiếc yếm đào và váy tứ thân, cùng chiếc quạt nan đậm chất Việt Nam.


Tiết mục sôi động của 10 chàng trai trên nền nhạc They don’t care about us hết sức sôi động nhưng cũng nhiều ý nghĩa


Trong khi tiết mục của 10 cô gái lại nhẹ nhàng và quyến rũ. Biên đạo Tuyết Minh đã biến những cô gái với sở trường ở nhiều thể loại như hiphop, dancesport… trở nên dịu dàng khi múa dân gian đương đại cùng bài hát Bèo dạt mây trôi


Trấn Thành cũng xúc động khi các tiết mục của 20 thí sinh được khán giả hưởng ứng nồng nhiệt


Trên nền nhạc Distoration, khán giả cũng phải nhún nhảy theo những điệu nhảy đầy sôi động của 20 chàng trai và cô gái trong tiết mục cuối cùng


Khán giả nồng nhiệt hưởng ứng các tiết mục của 20 thí sinh

Góp mặt trong Đêm “Gặp gỡ Top 20″ còn có hai vị khách mời là quán quân mùa thứ 4 năm 2007 và thứ 9 năm 2012 của So you think you can dance của Mỹ là Joshua Allen và Chehon Wespi Tschoop.


 Joshua mang đến tiết mục solo độc đáo trên nền nhạc How many drink


Còn Chehon thì thể hiện tài năng của mình với Sunshine. Khác với sự sôi động của Joshua, Chehon mang đến một sự nhẹ nhàng, uyển chuyển của kỹ thuật bài bản


Joshua và Chehon còn cùng nhau kết hợp trong bài Fang. Tưởng chừng như hai phong cách trái ngược nhưng khi kết hợp với nhau đã tạo nên một “tác phẩm nghệ thuật”

Tuần sau, các thí sinh sẽ được chia cặp sau đó bốc thăm thể loại thi. Mỗi tuần sẽ có một thí sinh nam và một thí sinh nữ phải rời chương trình. Đêm thi chung kết thứ 2 của Thử thách cùng bước nhảy - So you think you can dance sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 21 giờ ngày 28.9 trên các kênh HTV7, VTV Cần Thơ, HN1, DRT, Giải trí TV.

Hoàng Quyên
Ảnh: Huy Tân

>> Thử thách cùng bước nhảy: Top 20 ráo riết tập luyện cùng hai vũ công Mỹ
>> Ứng viên phi hành gia thể hiện lòng dũng cảm ở thử thách không trọng lực
>> Thử thách cùng bước nhảy: Hai quán quân đến từ Mỹ chia sẻ bí quyết
>> Hai quán quân 'Thử thách cùng bước nhảy' của Mỹ cùng đến Việt Nam
>> Thử thách cùng bước nhảy: Hai chàng trai bốc vác vào top 20
>> Thử thách cùng bước nhảy: Căng thẳng chinh phục top 20
>> Thử thách cùng bước nhảy': Mùa gặt... tài năng
>> Thử thách cùng bước nhảy 2013: Hé lộ những gương mặt ‘hot’ đầu tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.