Tổng thống Iran tuyên bố 'quyền được làm giàu uranium'

22/09/2013 16:08 GMT+7

(TNO) Ngày 22.9, Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố các nước phương Tây phải công nhận 'quyền được làm giàu uranium của Iran'.

(TNO) Ngày 22.9, Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố các nước phương Tây phải công nhận "quyền được làm giàu uranium của Iran".


Tổng thống Iran Hassan Rouhani - Ảnh: AFP

Tổng thống Rouhani khẳng định chính quyền các nước phương Tây phải công nhận tất cả các quyền "được làm giàu uranium trên lãnh thổ Iran" trong khuôn khổ cho phép của luật pháp quốc tế, theo AFP.

Ông Rouhani đưa ra tuyên bố trên trong một buổi duyệt binh thường niên tại Iran (kỷ niệm cuộc chiến 8 năm Iran - Iraq), trước khi lên đường đến Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (New York, Mỹ) vào tuần tới.

“Người Iran yêu hòa bình, mong muốn phát triển đất nước chứ không phải tìm cách chế tạo vũ khí hạt nhân”, ông Rouhani nói.

Trước đó, trả lời phỏng vấn đài truyền hình NBC của Mỹ, ông Rouhani hôm 18.9 khẳng định Tehran sẽ không bao giờ chế tạo vũ khí hạt nhân.

Theo AFP, ông Rouhani có thể sẽ gặp gỡ, trao đổi với Tổng thống Mỹ Barack Obama về các chương trình hạt nhân của Tehran, bên lề các cuộc họp tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vào tuần tới.

Phúc Duy

>> Iran khẳng định không bao giờ chế tạo vũ khí hạt nhân
>> Chiến đấu cơ Mỹ 'giễu cợt' tiêm kích Iran
>> Iran đề nghị làm trung gian đối thoại ở Syria
>> Iran muốn đưa mèo lên không gian
>> Obama cảnh báo Iran nên rút ra bài học từ Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.