Thêm làn sóng hạ giá bất động sản

23/09/2013 02:48 GMT+7

Không chỉ có hai dự án bất động sản (BĐS) cao cấp The Everich 3 của Công ty Phát Đạt và Sunrise City của Công ty Novaland giảm giá bán đến 50% mà cả nhiều dự án BĐS bình dân - phân khúc lâu nay luôn có thanh khoản tốt nhất của thị trường - cũng đã phải giảm giá, có dự án giảm đến gần 50%.

Không chỉ có hai dự án bất động sản (BĐS) cao cấp The Everich 3 của Công ty Phát Đạt và Sunrise City của Công ty Novaland giảm giá bán đến 50% mà cả nhiều dự án BĐS bình dân - phân khúc lâu nay luôn có thanh khoản tốt nhất của thị trường - cũng đã phải giảm giá, có dự án giảm đến gần 50%.

Thêm làn sóng hạ giá bất động sản
Xu hướng giảm giá bán bất động sản đang diễn ra ngày càng mạnh hơn - Ảnh: C.T.V

Cụ thể, hôm qua 22.9, Công ty địa ốc Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Land) đã công bố việc hợp tác, tiếp thị và phân phối độc quyền dự án Tân Hương Tower (Q.Tân Phú, TP.HCM) với Công ty CP đầu tư Chương Dương. Dịp này, chủ đầu tư công bố giảm giá bán 190 căn hộ diện tích từ 49,5 - 116,7 m2/căn còn lại của dự án từ 15,3 triệu đồng/m2 trước đây còn 13,5 triệu đồng/m2 (đã gồm VAT). Theo ông Văn Minh Hoàng, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc Công ty CP Chương Dương, việc giảm giá nhằm đạt điều kiện của gói 30.000 tỉ đồng, đồng thời để tạo thanh khoản, nguồn thu cho công ty tiếp tục đầu tư cho các dự án khác.

Một nhà đầu tư khác là bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty Quốc Cường Gia Lai, cho biết công ty quyết định giảm giá bán căn hộ tại dự án 6B từ 20 triệu đồng xuống còn 12 triệu đồng/m2, chấp nhận lỗ nặng. Dự án này mới xây dựng xong phần thô, công ty đã đầu tư khoảng 700 tỉ đồng, cần thêm 100 tỉ đồng nữa để hoàn thiện. Tuy nhiên, nếu bán hết số căn hộ, công ty cũng chỉ thu về được khoảng hơn 400 tỉ đồng. Một số căn hộ đã bán cho khách hàng với giá khoảng 20 triệu đồng/m2 cách nay mấy năm nhưng đến nay 95% khách hàng không đóng tiền đúng tiến độ, nguồn thu không đủ để công ty tiếp tục đổ vào dự án.

Thay vì giảm giá, nhiều dự án lại chọn hình thức khuyến mãi “khủng”. Như dự án Sunview Town (Q.Thủ Đức) của Tập đoàn Đất Xanh (giá bán khoảng 10,9 triệu đồng/m2) đã khuyến mãi tặng phí quản lý từ 3 năm đến 10 năm. Tập đoàn Novaland triển khai chương trình bán hàng đặc biệt khi mua căn hộ Sunrise City - North Towers (Q.7) trúng căn hộ trị giá 1,8 tỉ đồng, 3 giải nhất mỗi giải là phiếu mua hàng trị giá 500 triệu đồng, 3 giải nhì mỗi giải là xe SH 150...

Đình Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.