Đảo mới xuất hiện sau động đất ở Pakistan

26/09/2013 03:01 GMT+7

Trận động đất mạnh 7,7 độ Richter làm rung chuyển miền tây nam Pakistan vào hôm 24.9 đã tạo thành một đảo mới ở nước này.

 
Đảo mới hình thành sau động đất ở Pakistan - Ảnh: Reuters

Ngay sau cơn địa chấn kinh hoàng, AP dẫn lời các nhân chứng cho biết một hòn đảo xuất hiện gần cảng Gwadar, ngoài khơi bờ biển phía nam của nước này. Dường như trận động đất đã nâng đáy biển gần bờ biển Gwadar, khiến nó nổi lên mặt nước và có thể nhìn thấy từ bờ biển.

Tờ Dawn dẫn lời các nhà khoa học đã tiến hành đo đạc cho biết hòn đảo dài 200 m, rộng 100 m, cao 20 m và nằm cách cảng Gwadar khoảng

600 m. Zahid Rafi, một nhà nghiên cứu địa chấn thuộc Trung tâm theo dõi địa chấn quốc gia Pakistan cũng xác nhận việc hình thành đảo mới, theo CNN. Ông này cho biết không mấy ngạc nhiên dựa vào cường độ của cơn động đất. Thế nhưng, nhà địa vật lý John Bellini thuộc Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ nhận định một trận động đất có cường độ mạnh như hôm 24.9 khó có thể tạo ra hòn đảo lớn như vậy mà thường là do nhiều yếu tố, như thủy triều.

Tính đến hôm qua, số người thiệt mạng trong trận động đất ở thành phố Turbut thuộc tỉnh Balochistan đã lên đến ít nhất 328 người và khoảng 350 người bị thương, theo CNN dẫn lời một quan chức cấp cao của tỉnh này. Con số thương vong dự kiến sẽ còn gia tăng vì vẫn còn nhiều người mắc kẹt trong đống đổ nát do nhà sập.

Danh Toại

>> Đảo mới hình thành sau động đất ở Pakistan
>> Nga phát hiện đảo mới ở Bắc Cực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.