Thẻ bảo hiểm y tế có mã vạch

27/09/2013 11:53 GMT+7

(TNO) Trong quý 4 năm nay, TP.HCM sẽ có 1,8 - 2 triệu thẻ bảo hiểm y tế có mã vạch.

 Khám bệnh BHYT tại Bệnh viện Nguyễn Trãi TP.HCM
Khám bệnh BHYT tại Bệnh viện Nguyễn Trãi TP.HCM

Dự kiến, trong quý 4 năm nay, Bảo hiểm Xã hội TP.HCM sẽ cho làm mới khoảng 1,8 - 2 triệu thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) hình thức mới, có mã vạch. Khi đi khám bệnh, người bệnh sử dụng BHYT chỉ cần quẹt thẻ.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online sáng 27.9, bác sĩ Lưu Thị Thanh Huyền, Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM đã khẳng định điều này.

Bước đầu, BHXH TP.HCM đã cho in 1,4 triệu thẻ BHYT học sinh, sinh viên (vì học sinh, sinh viên được cấp thẻ mới từ đầu năm học mới). Sau đó, các trường hợp gia hạn thẻ BHYT sẽ có thẻ mã vạch 

Những người đang sử dụng thẻ BHYT cũ vẫn dùng cho đến khi hết hạn, rồi mới chuyển qua thẻ mới có mã vạch. Dự kiến, trong tháng 10 tới sẽ bắt đầu sử dụng thẻ BHYT có mã vạch.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu của Thanh Niên Online, hiện các bệnh viện chưa lắp đặt đầu đọc thẻ. “Mỗi đầu đọc thẻ có giá khoảng 5 - 7 triệu đồng”, theo bác sĩ Lưu Thị Thanh Huyền

“Cần có có thời gian, lộ trình khi áp dụng thẻ BHYT mới. Đầu đọc, máy móc phải tương thích với thẻ mới. Bệnh viện chúng tôi cũng đã họp thông báo về việc này; kỹ thuật viên mạng của bệnh viện cũng đang tìm hiểu…”, TS.BS Trần Phủ Mạnh Siêu, Phó giám đốc Bệnh viện Nguyễn Trãi (TP.HCM), cho biết.

Theo Bảo hiểm Xã hội TP.HCM, Khi dùng thẻ BHYTcó mã vạch, tại nơi tiếp nhận, người bệnh chỉ cần quẹt thẻ. Các thông số về bệnh nhân sẽ hiện lên trên máy tính.

Nhờ đó, nhân viên y tế không còn phải gõ từng thông số về người bệnh theo kiểu thủ công như trước.

Điều này sẽ rút ngắn thời gian chờ đợi ở khâu nhập thông tin, giúp giảm bớt tình trạng ùn ứ người bệnh ở khu phòng khám tại các bệnh viện.
 
Ngoài ra, với thẻ BHYT có mã vạch, việc quản lý về BHYT sẽ tốt hơn, cũng như ít xảy ra sai sót thông tin về bệnh nhân hơn so với cách gõ thủ công.

Tin, ảnh: Thanh Tùng

>> Quẳng gánh lo cho bảo hiểm
>> Làm giả hồ sơ hộ nghèo để chiếm đoạt tiền bảo hiểm
>> Xử lý nghiêm bán dạo bảo hiểm
>> Bán dạo... bảo hiểm
>> Phát thẻ bảo hiểm miễn phí, “ép” dân đóng phí
>> Cấp trùng hơn 12.600 thẻ bảo hiểm y tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.