Các DN logistics cần 10.000 lao động

28/09/2013 09:05 GMT+7

Tại hội thảo nhân lực và tương lai logistics tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do Sở LĐ-TB-XH tổ chức vào ngày 27.9, TS Đặng Vũ Thành, Viện trưởng Viện nghiên cứu và Phát triển lodistics cho biết, trong bảng xếp hạng về năng lực logistics LPI toàn cầu mới nhất được công bố vào năm 2012, Việt Nam được xếp thứ 53/155 với điểm trung bình là 3.

Cũng theo TS Thành, trong 3 năm tới, các doanh nghiệp (DN) logistics cần thêm khoảng  hơn 10.000 lao động; các DN sản xuất, thương mại, phân phối, dịch vụ... cần khoảng 1 triệu nhân sự có chuyên môn logistics. Về chất lượng nhân lực logistics cho thấy, hơn 50% DN thiếu đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn và kiến thức về logistics;  khoảng 30% DN phải đào tạo lại và chỉ có hơn 5% DN hài lòng với chuyên môn của nhân viên.

Trong khi đó, tại Việt Nam chỉ có một số trường có đào tạo cử nhân về Quản trị Logistics và Vận tải đa phương thức. Tuy nhiên môn học logistics (hoặc liên quan đến logistics) chủ yếu đào tạo thiên về vận tải biển và giao nhận đường biển mà chưa chú trọng tới sự phát triển của ngành dịch vụ logistics và đa số là các chương trình thiếu tính cập nhật và thực tế cao.

                              Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.