Năng lực cạnh tranh tăng không phải do tự thân tiến bộ

28/09/2013 14:48 GMT+7

(TNO) Đó là đánh giá của Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân tại quyết định 5246 của UBND TP.HCM vừa ban hành về chương trình triển khai các giải pháp nâng cao chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) giai đoạn 2013 - 2015.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, năm 2012, TP.HCM được xếp thứ 13/63 tỉnh thành trong cả nước về chỉ số PCI, tăng 7 bậc so với năm 2011 (xếp hạng 20/63).

Mặc dù TP.HCM có sự thăng tiến về thứ bậc nhưng về chất lượng chưa có sự cải thiện. Điểm số PCI của TP.HCM năm 2012 giảm so với năm 2011 cho thấy vị trí xếp hạng tăng lên không phải do tự thân tiến bộ mà là do có nhiều địa phương bạn sa sút hơn năm trước.

So với năm 2011, chỉ số gia nhập thị trường, chi phí không chính thức, chỉ số đào tạo lao động của TP.HCM năm 2012 giảm bậc…

Do đó, ông Quân yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện cần có bước cải thiện rõ nét hơn về môi trường đầu tư, kinh doanh tại thành phố theo hướng thuận lợi, minh bạch và bình đẳng giữa các thành phần kinh tế; đưa thành phố vào nhóm các địa phương có chất lượng điều hành kinh tế - xã hội ở cấp tốt nhất cả nước.

Đình Phú

>> Bình Dương tìm giải pháp khắc phục chỉ số PCI
>> ASEAN mạnh hơn về năng lực cạnh tranh
>> Movitel dẫn đầu về năng lực cạnh tranh di động
>> Nâng tầm năng lực cạnh tranh của sữa Việt
>> VN giữ nguyên thứ hạng về năng lực cạnh tranh du lịch
>> Việt Nam tụt hạng năng lực cạnh tranh
>> 9 ngân hàng được xếp hạng A về năng lực cạnh tranh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.