Mỏ vàng mới của showbiz Việt

30/09/2013 11:00 GMT+7

Sức hút của các giọng ca bước ra từ chương trình truyền hình thực tế Giọng hát Việt nhí ngày càng lớn. Các sao 'nhí' giống như 'mỏ vàng' mà showbiz Việt vừa tìm thấy.

Sức hút của các giọng ca bước ra từ chương trình truyền hình thực tế Giọng hát Việt nhí ngày càng lớn. Các sao “nhí” giống như “mỏ vàng” mà showbiz Việt vừa tìm thấy. 

Mỏ vàng mới của showb iz Việt
Gia đình Phương Mỹ Chi khẳng định việc học với Chi (giữa) hiện nay là trên hết - Ảnh: Độc Lập

Sao nhí có bị “vắt kiệt” ?

Ngay khi chương trình vừa kết thúc, cô bé Phương Mỹ Chi đã nhận được không biết bao lời mời tham gia các show diễn từ lớn đến nhỏ. Các sao “lớn” cũng ngay lập tức để mắt tới sao “nhí”. Sau đêm nhạc cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, sắp tới Phương Mỹ Chi sẽ tham gia live show của ca sĩ Quang Lê.

Trả lời báo chí, gia đình cô bé cho biết mỗi ngày phải tiếp tới 4-5 công ty muốn đến ký hợp đồng hợp tác, thu âm. Chương trình Ông trăng ơi! Xuống đây chơi tại Hà Nội có sự góp mặt của Phương Mỹ Chi cũng hết sạch vé chỉ sau vài ngày.

Giống như Phương Mỹ Chi, sau cuộc thi, quán quân Giọng hát Việt nhí Quang Anh tham gia biểu diễn trong không ít các chương trình. Có lần Quang Anh phải “chạy sô” tới 2 điểm diễn trong một tối.

 

Nhiều tài năng ca hát nhí của thế giới đoạt giải tại các cuộc thi âm nhạc vẫn loay hoay, chưa thể thành ngôi sao. Jackie Evancho (Mỹ) được biết đến từ cuộc thi America’s Got Talent 2009 lúc 9 tuổi, gây ấn tượng mạnh bằng album O Holy Night (2010), giữ hạng 2 của Billboard và bán trên 1 triệu đĩa nhưng đến album mới nhất Songs from the Silver Screen (2012) thì mức thu hút khán giả đã giảm đáng kể. Beatrice Miller, Carly Rose Sonenclar, Diamond White... nổi lên từ The X-Factor Mỹ 2012 đều rơi vào hư không sau khi chương trình kết thúc. Charlotte Church vang danh từ năm 12 tuổi, từng biểu diễn trước Nữ hoàng Anh, Tổng thống Mỹ, Tổng thống Nam Phi, Đức Giáo hoàng... bán được đến 15 triệu đĩa nhưng đến nay, ở tuổi 27, giọng ca thiên thần người Anh ngày một lụi tàn.

Mới đây, live show với sự góp mặt của 15 thành viên trong đội của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh - ca sĩ Lưu Hương Giang ở cuộc thi Giọng hát Việt nhí tạo nên cơn “sốt” vé.

Trong tháng 10 này, một chương trình được coi như đại nhạc hội của Giọng hát Việt nhí sẽ được tổ chức tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội). Nhiều khán giả - trong đó có không ít khán giả lớn tuổi - đang nóng lòng chờ đón các sao “nhí”.

Để sao “nhí” thành sao “lớn”

“Con cò be bé” Xuân Mai đến giờ vẫn chỉ ở trong lòng khán giả với những hình ảnh từ thuở thơ bé. Nhiều sao “nhí” vẫn chưa thể trở thành sao “lớn”. Khán giả thấy buồn khi nghe giới thiệu tài năng Đồ rê mí biểu diễn tại các đám cưới. Hay cậu bé quán quân cuộc thi Vietnam’s Got Talent biểu diễn ở đám cưới, thậm chí cả quán bar.

Không ít tài năng nhí đã không còn được nhớ đến. Bởi thực tế là các chương trình truyền hình thực tế chỉ có hiệu ứng trong một thời gian ngắn.

Nhạc sĩ Lê Vĩnh Phúc hiện là biên tập viên Ban ca nhạc Đài truyền hình TP.HCM - được biết đến qua nhiều ca khúc thiếu nhi như Trọn niềm kính yêu, Hè về mưa rơi, Chủ nhật của bé - đưa ý kiến: “Hiện không thiếu sân chơi cho các em yêu thích âm nhạc: Búp sen hồng, Hát với chú ve con, Đồ rê mí… Tuổi thơ là quãng đời quý giá nhất để các em tiếp xúc và cảm nhận thế giới chung quanh. m nhạc gắn liền với tâm sinh lý các em ở giai đoạn này là một trong những thứ tốt đẹp để nuôi dưỡng tâm hồn, trí tuệ. Làm nghệ thuật mà mất tuổi thơ là mất tất cả. Không thể dùng ca khúc, ca từ dành cho người lớn rồi áp đặt, để con trẻ thể hiện. Đó là sự lệch lạc suy nghĩ của người lớn. Điều nguy hiểm này làm biến tướng cả một thế hệ. Hệ lụy ấy không diễn ra liền mà 10 năm sau mới nhận ra. Với tư cách là người thầy của nhiều ca sĩ chuyên nghiệp như Hiền Thục, Quang Vinh, Tam ca Áo trắng…, tôi thành thật khuyên gia đình bé Phương Mỹ Chi nên bình tĩnh, đừng vì ánh hào quang sân khấu để bé lao vào con đường âm nhạc quá sớm. Nên cho bé theo đuổi con đường học vấn, những ngày nghỉ thì tham gia CLB âm nhạc để duy trì niềm đam mê ca hát. Ngày xưa tôi cũng hướng dẫn cho Hiền Thục, Quang Vinh, Tam ca Áo trắng như thế. Nhóm Mắt ngọc xuất thân từ Nhà thiếu nhi TP.HCM; ca sĩ Thùy Dương từ Nhà thiếu nhi Bình Thạnh, TP.HCM; Võ Hạ Trâm, Tiêu Châu Như Quỳnh, Đông Nhi trưởng thành sau cuộc thi Hát với chú ve con. Hiện nhiều nhà tổ chức đang tìm kiếm lợi nhuận trong các chương trình truyền hình thực tế dành cho thiếu nhi hơn là vun đắp, định hướng một thiên tài âm nhạc”.

Gia đình Phương Mỹ Chi lên tiếng

“Sau cuộc thi, gia đình rất vui mừng và hãnh diện vì con gái được rất nhiều khán giả yêu thích. Tuy nhiên chúng tôi cũng chịu áp lực với vô số thị phi. Thật sự, gia đình lao động không tham gia vào showbiz nên việc gì cũng còn bỡ ngỡ, xảy ra hiểu lầm hay khó xử. Chúng tôi quyết định tìm quản lý cho cháu. Có quản lý thì việc sắp xếp công việc và kế hoạch học tập của cháu sẽ tốt hơn. Ba cháu đi làm cả ngày nên hiện nay tôi phải ngưng bán chè để lo lắng và chăm sóc cho cháu từ việc học cũng như tham gia các hoạt động nghệ thuật. Từ khi nhận được học bổng của Trường tiểu học - trung học Tây Úc (TP.HCM), mỗi ngày tôi phải đưa đón cháu đến trường rồi học phụ đạo các môn khác để đảm bảo việc học của cháu luôn đầy đủ. Ngay cả khi tham gia một chương trình nghệ thuật nào thì cháu cũng luôn ý thức việc học là trên hết. Vì vậy, thông tin Mỹ Chi có nguy cơ bị trường cho nghỉ học là hoàn toàn không có cơ sở. Việc mà chúng tôi có thể làm là bảo vệ và giúp cháu không bị ảnh hưởng bởi những tin đồn thất thiệt. Trước mắt, như bao đứa trẻ khác, việc học vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu với Mỹ Chi. Nhà trường cũng tạo điều kiện cho bé vừa học tập vừa tham gia các chương trình văn nghệ. Trong tương lai gần, chắc chắn cháu cũng sẽ tham gia những hoạt động nghệ thuật phục vụ khán giả sau khi cân đối việc học tập và ca hát”.

Bà Huỳnh Như, mẹ Phương Mỹ Chi

Đỗ Tuấn - Ngọc An - Dạ Ly

>> Quang Anh 'Giọng hát Việt nhí' ký hợp đồng ca sĩ độc quyền
>> Giọng hát Việt nhí: Sao lại 'ném đá' những đứa trẻ ?
>> Vụ vận động cho Quang Anh trong 'Giọng hát Việt nhí': Chỉ để động viên
>> Giọng hát Việt nhí': Hành trình 'lột xác' của Quang Anh
>> Giọng hát Việt nhí': Tại sao Phương Mỹ Chi vẫn là 'quán quân'?
>> Bất ngờ Giọng hát Việt nhí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.