Mở chiến dịch xử lý vi phạm nồng độ cồn khi lái xe

01/10/2013 18:44 GMT+7

(TNO) Sáng 1.10, Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) quốc gia đã tổ chức họp báo tại Hà Nội về chiến dịch tuyên truyền và tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia, cho biết chiến dịch này nhằm nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông về quy định nồng độ cồn; tạo thành thói quen, ý thức tự giác chấp hành quy định; thúc đẩy sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của lực lượng chức năng trong việc xử lý các trường hợp vi phạm.

Chiến dịch sẽ được thực hiện từ 1.10 đến hết năm nay. Đây là một trong 12 nội dung quan trọng của Chính phủ nhằm kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông đường bộ năm 2013.

Theo một nghiên cứu được đưa ra tại buổi họp báo, mức tiêu thụ bia bình quân đầu người tại Việt Nam khoảng 30 lít/năm, đứng đầu Đông Nam Á, đứng thứ tư châu Á.

Kết quả khảo sát đánh giá tại một số bệnh viện lớn cho thấy hơn 30% các ca tử vong do TNGT đường bộ và 60% bệnh nhân chấn thương nhập viện có nồng độ cồn trong máu vượt quá giới hạn cho phép.

Tổ chức Y tế thế giới đã đưa ra khuyến cáo uống rượu, bia là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới thương tích đường bộ tại Việt Nam.

Nguyễn Tuấn

>> Tai nạn giao thông, dân 'vây' hiện trường
>> Ca sĩ Quang Lê bị tai nạn giao thông ở Mỹ
>> Tai nạn giao thông ở Đà Nẵng chủ yếu do chạy quá tốc độ
>> Điều tra vụ tai nạn giao thông làm 2 người chết, 7 người bị thương
>> Tai nạn giao thông, ba mẹ con thương vong
>> Tập huấn CSGT cách sơ cấp cứu người bị tai nạn giao thông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.