Tình yêu công sở thường dẫn đến hôn nhân

01/10/2013 16:10 GMT+7

(TNO) Các mối quan hệ tình cảm bắt đầu nơi công sở thường có khuynh hướng kéo dài và kết thúc bằng một cuộc hôn nhân, theo một nghiên cứu vừa được công bố tại Mỹ.

(TNO) Các mối quan hệ tình cảm bắt đầu nơi công sở thường có khuynh hướng kéo dài và kết thúc bằng một cuộc hôn nhân, theo một nghiên cứu vừa được công bố tại Mỹ.

Tình văn phòng thường dẫn đến kết cục hôn nhân
Yêu nhau nơi công sở dễ tiến đến hôn nhân - Ảnh: Shutterstock

Trong khi tình văn phòng (giữa những người đã có gia đình) có thể khiến đồng nghiệp xung quanh khó chịu và sếp không ưa, những cặp tình nhân yêu nhau nơi công sở nhiều khả năng sẽ đi đến hôn nhân so với những đôi trai gái gặp gỡ nhau bằng cách khác.

Khoảng 14% số cặp đôi yêu nhau do quan hệ nơi làm việc sẽ kết thúc bằng một cuộc hôn nhân, trong khi chỉ có khoảng 11% cặp gặp gỡ thông qua bạn bè sẽ kết hôn.

Trong khi đó, 23% số người gặp nhau tại câu lạc bộ đêm hoặc quán bar thường chỉ tồn tại mối quan hệ qua đường, trong khi 13% phát sinh tình cảm trong các cuộc đi chơi xa cũng sẽ kết thúc như vậy.

Kết luận trên được rút ra từ cuộc nghiên cứu do đài CBS (Mỹ) thực hiện, sau khi phân tích đời sống tình cảm của khoảng 2.000 người cả nam lẫn nữ độ tuổi thanh niên tại Mỹ.

Theo nhóm phân tích, yêu nhau tại nơi làm việc cũng đồng nghĩa với chuyện cả hai đã có điểm chung trước khi tình cảm nảy nở, và làm cùng nghề thì suy nghĩ khá tương đồng và sở thích giống nhau nhiều hơn những người gặp nhau do giới thiệu.

Phi Yến

>> Lợi ích của kết hôn trong trị bệnh ung thư
>> Ông trùm' Park Jin Young sắp kết hôn lần 2
>> Hé mở khả năng linh mục Công giáo được phép kết hôn
>> Kết hôn đồng tính: Thay cấm đoán bằng… không thừa nhận
>> Lưu Hiểu Khánh kết hôn lần 4 ở tuổi 62  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.