Chương trình 'The X-Factor' đến Việt Nam

02/10/2013 09:20 GMT+7

(TNO) Sau hàng loạt các chương trình truyền hình thực tế mua bản quyền từ nước ngoài như The Vocie, Idol, Got Talent... chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc nổi tiếng thế giới The X-Factor sẽ đến Việt Nam với tên gọi Nhân Tố Bí Ẩn.

(TNO) Sau hàng loạt các chương trình truyền hình thực tế mua bản quyền từ nước ngoài như The Vocie, Idol, Got Talent... chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc nổi tiếng thế giới The X-Factor sẽ đến Việt Nam với tên gọi Nhân Tố Bí Ẩn.

 
Bộ tứ quyền lực của X-Factor phiên bản Mỹ mùa thứ 3

>> Kelly Rowland làm giám khảo The X-Factor
>> Demi Lovato tiếp tục ngồi “ghế nóng” X-Factor
>> Britney Spears quyết rời X-Factor

The X-Factor là chương trình truyền hình thực tế đã có mặt trên 40 quốc gia. Đặc biệt, tại Anh và Mỹ, chương trình này liên tục giành được các giải thưởng lớn, đồng thời là chương trình truyền hình thực tế được người dân Mỹ yêu thích nhất năm 2012.

So với các chương trình tìm kiếm tài năng ca hát khác như Giọng hát Việt hay Vietnam Idol, Nhân Tố Bí Ẩn - The X-Factor có nhiều điểm mới lạ và khác biệt về đối tượng dự thi lẫn cách thức tìm ra người chiến thắng.


Sân khấu của The X-Factor

Theo đó, chương trình sẽ chia có 4 nhóm đối tượng gồm: Các thí sinh nam từ 16 đến 25 tuổi, các thí sinh nữ từ 16 đến 25 tuổi; các thí sinh nam và nữ từ 25 tuổi trở lên và các nhóm hát trên 16 tuổi, họ sẽ cùng tranh tài và cơ hội cạnh tranh là như nhau.

Các thí sinh và nhóm thí sinh này không chỉ đáp ứng yêu cầu là những giọng hát hay mà còn phải là những cá tính âm nhạc nổi trội.

Họ sẽ lần lượt trải qua 5 vòng thi gồm: Vòng Thử giọng (trực tuyến và trực tiếp), vòng Tuyển sinh nhà hát, vòng Loại sân khấu, vòng Loại tại nhà giám khảo và vòng Biểu diễn trực tiếp.

Mỗi vòng thi sẽ có những yêu cầu riêng. Tại vòng Loại tại nhà giám khảo, các thí sinh và giám khảo đều không biết trước mình sẽ phải làm việc chung với ai cho đến khi ban tổ chức thông báo. Đây không chỉ là vòng tranh đấu quyết liệt của các thí sinh mà còn là thách thức lớn với giám khảo vì có khi họ phải nhận nhiệm vụ huấn luyện những nhóm thi đấu không phải sở trường của mình.

Ở vòng Biểu diễn trực tiếp, chương trình sẽ áp dụng cơ cấu loại tổng hợp chứ không loại riêng lẻ. Vì thế, rất có thể sẽ xảy ra những trường hợp đặc biệt như: Giám khảo không còn thí sinh nào thi đấu trong đêm chung kết hoặc các thí sinh cuối cùng ở đêm chung kết đều thuộc cùng nhóm huấn luyện của một giám khảo.

Đặc biệt, ở vòng thi này, sự lựa chọn các thí sinh phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của khán giả. Giám khảo chỉ đóng vai trò nhận xét các thí sinh.


Các thí sinh chia thành từng nhóm đối tượng khác nhau

Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, nhà sản xuất vẫn đang trong quá trình thương thảo để chọn ra bộ tứ quyền lực của chương trình. Tiêu chí đặt ra cho chủ nhân của những chiếc "ghế nóng" phải là những ca sĩ có sức ảnh hưởng và đại diện cho những phong cách âm nhạc khác nhau.

Hiện tại, nhiều đồn đoán đang nghiêng về Thanh Lam, Hồ Quỳnh Hương, Thanh Bùi... Trước đó, Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng cũng úp mở về khả năng làm giám khảo của chương trình này.

Nhân Tố Bí Ẩn sẽ chính thức phát sóng vào lúc 21 giờ chủ nhật hằng tuần trên VTV3 bắt đầu từ 30.3.2014.

Vòng Sơ tuyển sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 29 và 30.10, tại Hà Nội vào ngày 2 và 3.11, tại TP.HCM vào ngày 29 và 30.11.

Thiên Hương
Ảnh: BTC cung cấp

>> Ông chủ hãng Fox muốn Britney Spears ở lại "X-Factor
>> Simon Cowell muốn “đá” Britney Spears khỏi X-Factor?
>> X-Factor" Anh dính nghi án sắp đặt kết quả
>> Nữ giám khảo X-Factor tiết lộ quá khứ thác loạn
>> Vừa hát xong, thí sinh X-Factor phải đi cấp cứu
>> Chàng du học sinh Việt "gây sốt" tại X-Factor Anh
>> Sao" giành “ghế nóng” X-Factor
>> Thí sinh X Factor gây sốc
>> Cheryl Cole rời “ghế nóng” X Factor?
>> Dannii Minogue “chung thủy” với The X-Factor
>> The X-Factor 2009 lần đầu có khán giả xem trực tiếp
>> Dannii Minogue dọa bỏ "The X-Factor
>> Giám khảo The X-Factor làm trò cười
>> Simon Cowell mời Madonna tham gia The X-Factor
>> Một thí sinh nữ dọa tự tử trong The X Factor
>> The X Factor tiếp tục gây cơn sốt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.