Dùng sét sạc điện thoại

06/10/2013 03:00 GMT+7

Trong một nghiên cứu kiểu Frankenstein, các nhà khoa học lần đầu tiên sạc được điện thoại di động bằng cách dùng tia sét.

Cách đây khoảng 200 năm, nữ tác giả nổi tiếng người Anh Mary Shelley trong tiểu thuyết kinh dị Frankenstein đã dùng sét để thổi sự sống vào con quái vật do nhân vật Frankenstein tạo nên.

Trong cuộc nghiên cứu chứng minh khái niệm mang tính đột phá, các chuyên gia của Đại học Southampton (Anh) đã thành công khi thu hoạch được năng lượng từ sét phục vụ cho mục đích sử dụng của con người.

Phát hiện mới cung cấp một tiếp cận đầy tiềm năng nhằm tận dụng một trong những nguồn năng lượng “miễn phí” của tự nhiên theo hướng cung cấp kho thiết bị khổng lồ được con người sở hữu hiện nay. “Nghiên cứu mới chứng tỏ các thiết bị có thể được cung cấp điện năng bằng một dòng điện xuyên qua không khí”, theo chuyên gia Neil Palmer của đại học Anh.

Ông Palmer cho hay bằng cách dùng dòng điện thay thế thông qua máy biến thế, hơn 200.000 volt đã được truyền qua khoảng hở 300 mm, cung cấp nhiệt độ và ánh sáng tương tự như tia sét. Tín hiệu thu được lại tiếp tục truyền qua máy biến thế thứ hai, cho phép sạc pin điện thoại.

Thụy Miên

>> Bộ sạc di động bằng năng lượng mặt trời
>> Nokia thu hồi và thay thế 14 triệu bộ sạc di động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.