35 tỉ đồng đầu tư cho mô hình sản xuất lúa gạo khép kín

07/10/2013 00:46 GMT+7

Công ty CP giống cây trồng Trung ương (NSC) cho biết vừa chính thức ký hợp đồng và triển khai dự án kinh doanh cùng người thu nhập thấp với Quỹ thách thức doanh nghiệp Việt Nam (VBCF) mang tên “Xây dựng hệ thống nhân giống và phát triển lúa Japonica hàng hóa phục vụ nội tiêu và xuất khẩu khu vực đồng bằng sông Hồng và các tỉnh trung du, miền núi phía bắc”.

Công ty CP giống cây trồng Trung ương (NSC) cho biết vừa chính thức ký hợp đồng và triển khai dự án kinh doanh cùng người thu nhập thấp với Quỹ thách thức doanh nghiệp Việt Nam (VBCF) mang tên “Xây dựng hệ thống nhân giống và phát triển lúa Japonica hàng hóa phục vụ nội tiêu và xuất khẩu khu vực đồng bằng sông Hồng và các tỉnh trung du, miền núi phía bắc”.

Dự án hoạt động với mô hình tổ chức sản xuất khép kín với sự chủ trì của NSC cùng sự tham gia của các đối tác và sẽ được  thực hiện 4 năm, từ 2014 - 2017 tại 10 tỉnh thành trong cả nước. Tổng vốn đầu tư cho dự án gần 35 tỉ đồng, trong đó nguồn vốn hỗ trợ từ VBCF trong 2 năm đầu tiên gần 12 tỉ đồng. Mục tiêu của dự án nhằm tạo 600 việc làm trực tiếp và thu hút sự tham gia của trên 1 triệu nông dân có thu nhập thấp, trong đó 70% là nữ giới với thu nhập ổn định tăng tối thiểu 30%. Mặt khác, dự án sẽ tạo điều kiện cho người nông dân được tiếp cận khoa học kỹ thuật sản xuất nông nghiệp tiên tiến khi có hơn 17.000 lượt người sẽ được đào tạo nghề làm giống.

Mai Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.