Tìm thấy thêm 2 thi thể thuyền viên tàu cá bị đâm chìm

07/10/2013 17:30 GMT+7

(TNO) Ngày 7.10, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho Thanh Niên Online biết, một tàu cá của ngư dân đã phát hiện thêm hai thi thể thuyền viên mất tích trên tàu TG 92819 TS.


Thi thể các thuyền viên tàu cá TG 92819 TS đã được vớt trước đó - Ảnh: Nguyễn Long 

Thi thể hai thuyền viên này nằm trong những tấm lưới dưới đáy biển cùng phần đuôi của tàu cá bị nạn.

Vị trí hai thi thể và đuôi tàu cá TG 92819 TS mà các ngư dân phát hiện được nằm cách hiện trường vụ tai nạn khoảng hai hải lý.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đề nghị tàu cá phát hiện hai thi thể trên tiến hành vớt nạn nhân để bàn giao cho cơ quan chức năng.

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, rạng  sáng 16.9, tàu Sima Sapphire (quốc tịch Singapore) trên hành trình từ TP.HCM đi Malaysia, khi cách mũi Vũng Tàu khoảng 54 hải lý đã đâm vào tàu cá TG 92819 TS do ông Nguyên Văn Hơn (ngụ Tiền Giang) làm chủ.

Vụ tai nạn khiến tàu cá bị chìm hoàn toàn ngay sau đó. Lúc này, trên tàu cá có 16 thuyền viên.

Tai nạn xảy ra, tàu Sima Sapphire chỉ cứu vớt được tám thuyền viên. Sau đó, các tàu cá của ngư dân, tàu tìm kiếm cứu nạn… đã vớt được ba thi thể thuyền viên bị nạn, còn năm người mất tích.

Như vậy đến nay, vụ tai nạn giữa tàu Sima Sapphire và tàu cá TG 92819 TS đã làm năm thuyền viên thiệt mạng, còn ba người đang mất tích.

Được biết, tối 6.10, tàu Sima Sapphire đã được cấp phép rời khỏi cảng Vũng Tàu, sau khi hoàn tất các khâu đền bù, hỗ trợ cho chủ tàu và các thuyền viên, gia đình thuyền viên trên tàu TG 92819 TS.

Nguyễn Long

>> Vụ tàu hàng Singapore đâm chìm tàu cá: Tàu Sima Sapphire rời cảng Vũng Tàu
>> 133 người chết trong thảm họa chìm tàu
>> Đề nghị khởi tố vụ tàu Sima Sapphire đâm chìm tàu cá
>> Vụ tàu nước ngoài đâm chìm tàu cá: Tiếp tục tìm kiếm các thuyền viên mất tích
>> Giải mã hộp đen tàu nước ngoài đâm chìm tàu cá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.