Bên cạnh đó, trước ngày 1.11, doanh nghiệp phải lắp đặt xong hệ thống AIS (nhận dạng tự động) trên tàu để các cơ quan chức năng quản lý và giám sát trước khi cho tàu hoạt động trở lại. Thiết bị AIS phải đảm bảo tiêu chuẩn hiện hành, được kết nối với hệ thống kiểm soát của các cảng vụ hàng hải khu vực. Các đơn vị khai thác cầu bến tại TP.HCM và Vũng Tàu phải bổ sung đệm chống va để tàu cánh ngầm cập bến an toàn.
Trước đó, Bộ GTVT đã có thông báo ngưng hoạt động tất cả tàu cánh ngầm một máy từ ngày 1.9 vì lo ngại loại tàu này không đảm bảo an toàn cho hành khách.
Đình Mười
>> Tàu cánh ngầm hoạt động trở lại sau ngày 1.11
>> Đề xuất tàu cánh ngầm sử dụng không quá 21 năm
>> Hoảng loạn vì tàu cánh ngầm bị sóng đánh vỡ kính
Bình luận (0)