Máy bay chở linh cữu mang số hiệu bằng tuổi thọ Đại tướng

11/10/2013 18:52 GMT+7

(TNO) Vietnam Airlines cho biết, lấy ý nghĩa tuổi thọ và năm sinh của Đại tướng, hai chuyến bay ATR 72 và A321 phục vụ tang lễ sẽ mang số hiệu lần lượt là VN103 và VN1911.

(TNO) Vietnam Airlines cho biết, lấy ý nghĩa tuổi thọ và năm sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, hai chuyến bay ATR 72 và A321 phục vụ tang lễ sẽ mang số hiệu lần lượt là VN103 và VN1911.

Chuyên đề: Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Theo hãng này, chiếc ATR 72 được sản xuất và đưa vào khai thác năm 2010, A321 được sản xuất và đưa vào khai thác năm 2012. Quy trình phục vụ chuyến bay được thực hiện chu đáo theo quy trình chuyên cơ. Nội dung phát thanh trên chuyến bay điều chỉnh cho phù hợp với sự kiện.

Vietnam Airlines cũng đã tuyển lựa kỹ càng các phi công phục vụ chuyên chở linh cữu Đại tướng về an táng tại quê nhà. Các phi công có vinh dự phục vụ hai chuyến bay trên là Vũ Tiến Thắng, Phạm Thanh Sơn, Võ Tuấn Dũng. Đây là những phi công có thâm niên, kinh nghiệm và giờ bay tích lũy lớn. Phi công Vũ Tiến Thắng lái chính của ATR 72 đã từng 20 năm phục vụ trong Quân đội và hiện đang là Đội trưởng đội tàu ATR 72 và là thanh tra bay của Cục Hàng không.

Gần 400 thùng rác cứng đặt hai bên đường phố Hà Nội sẽ được tháo dỡ trước 22 giờ ngày 11.10 để đảm bảo công tác an ninh trong Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Theo đó, số thùng rác trên các tuyến phố, đường Trần Hưng Đạo, Lê Thánh Tông, Lò Đúc, Nguyễn Công Trứ, Ngô Thì Nhậm, Đại Cồ Việt, Trần Khát Chân, Tăng Bạt Hổ... sẽ được tháo dỡ trước 22 giờ ngày 11.10 và được lắp hoàn trả sau ngày Quốc tang.

 

Cũng trong dịp diễn ra Quốc tang, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội đã lập phương án làm vệ sinh, điều chỉnh lại giờ rửa đường. (Hà An)

 

Mai Hà

>> Phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Đưa thi hài Đại tướng Võ Nguyên Giáp về Quảng Bình bằng máy bay ATR 72
>> Võ Nguyên Giáp: Tầm vóc một huyền thoại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.