Vụ nổ tại nhà máy pháo hoa: Ngóng thân nhân mất tích

13/10/2013 10:45 GMT+7

(TNO) Sáng nay 13.10, nhiều người dân tập trung trước cổng Công ty pháo hoa, thuốc nổ (thuộc Nhà máy Z121, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng - Bộ Quốc phòng, H.Thanh Ba, Phú Thọ) để ngóng tin thân nhân mất tích.

>> Ít nhất 20 người chết trong vụ nổ tại nhà máy pháo hoa
>> Tăng cường y bác sĩ cứu hộ nạn nhân vụ nổ tại nhà máy pháo hoa
>> Vụ nổ tại nhà máy pháo hoa: Đến 17 giờ vẫn có tiếng nổ phát ra
>> Hình ảnh thiệt hại do vụ nổ tại nhà máy pháo hoa
>> Vụ nổ tại nhà máy pháo hoa: 20 người chết, nhiều người bị thương
>> Vụ nổ tại nhà máy pháo hoa: Nhiều bệnh nhân qua giai đoạn nguy kịch

vụ nổ pháo hoa 2
Sáng nay lực lượng bộ đội hóa học đã có mặt để tiêu tẩy hiện trường xảy ra vụ nổ - Ảnh: Minh Sang

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, suốt đêm qua (12.10), các lực lượng chức năng của Công an tỉnh Phú Thọ, Quân khu 2 liên tục triển khai nhiều biện pháp cứu hộ, khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân.

Để phục vụ cho công tác cứu hộ, khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng đã sử dụng chó nghiệp vụ với hi vọng tìm kiếm được thêm nạn nhân còn sót lại trong vụ cháy nổ.

Cũng trong sáng nay, bộ đội hóa học đã đến hiện trường để tiến hành tiêu tẩy, tẩy rửa khu vực xảy ra vụ nổ.

Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, sáng nay trong buổi làm việc với Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải và Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền, UBND tỉnh Phú Thọ cho biết tính đến thời điểm hiện tại đã có 24 người tử vong (trong đó có 23 người là công nhân của Nhà máy Z121; trường hợp tử vong còn lại là do chạy về nhà để cứu người thì bị cây đè), 97 người bị thương.

Theo báo cáo ban đầu, thời điểm xảy ra cháy, nổ có khoảng 200 công nhân làm việc trong nhà máy. Tính đến cuối ngày 12.10, các cơ sở y tế tỉnh Phú Thọ đã tiếp nhận 101 người, nhiều trường hợp đưa lên các bệnh viện tuyến trên hiện chưa thể thống kê. Đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Phú Thọ đang chữa trị cho 32 trường hợp, số còn lại đã được đưa lên tuyến trên hoặc cho xuất viện.

vụ nổ pháo hoa 1
An ninh tiếp tục được thắt chặt tại khu vực xảy ra vụ nổ - Ảnh: Minh Sang

vụ nổ pháo hoa 3

vụ nổ pháo hoa 4

vụ nổ pháo hoa 5
Từ sáng sớm, nhiều người dân có mặt trước cổng công ty để ngóng tin người thân mất tích - Ảnh: Minh Sang

Trước thời điểm xảy ra vụ nổ, một vài công nhân nói có nghe tiếng chập điện và nhiều người đã truy tìm nhưng bất thành. Một thời gian ngắn sau đó, vụ nổ bùng phát.

Trong một diễn biến liên quan, PV Thanh Niên Online ghi nhận, rải rác tại xã Khải Xuân và Võ Lao, H.Thanh Ba, những gia đình có người thân tử vong trong vụ nổ đã làm lễ đưa tang những nạn nhân xấu số.

Minh Sang - Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.