Thị trường PC tiếp tục lao dốc

16/10/2013 03:00 GMT+7

Theo các số liệu mới nhất của 2 công ty nghiên cứu thị trường IDC và Gartner, doanh số máy tính cá nhân (PC), bao gồm máy tính xách tay (laptop) và máy tính để bàn (desktop), trong quý 3/2013 tiếp tục giảm so với cùng kỳ năm trước.

 
Lenovo dẫn đầu về số lượng PC bán ra trong quý 3/2013 - Ảnh: Slashgear.com

Cụ thể, chuyên trang PC Magazine dẫn số liệu từ IDC cho biết mức giảm lên đến 7,6%, khi số lượng máy được giao từ tháng 7 - 9.2013 chỉ đạt 81,6 triệu chiếc. Trong khi đó, kết quả khảo sát của Gartner ảm đạm hơn cả IDC, với số lượng PC được giao chỉ là 80,3 triệu chiếc, giảm đến 8,6% so với quý 3/2012. Thời gian qua, trong khi doanh số máy tính bảng và điện thoại di động tiếp tục tăng nhanh thì tình hình tiêu thụ PC lại ngày càng giảm sút.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, vẫn có một số thương hiệu đạt mức tăng trưởng về doanh số tiêu thụ máy tính cá nhân, cụ thể là 3 tên tuổi đang dẫn đầu thị trường này trên thế giới: Lenovo, HP và Dell. Theo số liệu từ IDC, trong quý 3/2013, các hãng Lenovo, HP và Dell lần lượt đạt doanh số: 14,1 triệu chiếc, 13,7 triệu chiếc và 9,3 triệu chiếc; tương đương các mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái là: 2,8%, 1,5% và 1%.

Phát Tiến

>> Lenovo K900: Mạnh mẽ và tinh tế
>> Mua Smartphone Lenovo, nhận ngay quà tặng đẳng cấp
>> Lenovo trình làng tablet chạy 2 SIM độc đáo
>> Lợi nhuận Lenovo tăng 23%
>> Lenovo P780: Nhà vô địch về thời lượng pin 4000 mAh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.