8 người chết do rượu độc ở Latvia

16/10/2013 22:50 GMT+7

(TNO) Đã có tám người tử vong tại Latvia sau khi uống rượu nhiễm độc methanol, RIA Novosti dẫn lời bác sĩ địa phương cho biết ngày 16.10.


Rượu độc đã giết chết 8 người ở Latvia - Ảnh: RIA Novosti/96dpi

Trước đó có 11 người nhập viện cấp cứu tại thành phố Jelgava ở miền trung Latvia sau khi uống rượu có chứa methanol, loại hóa chất nếu tiêu thụ với số lượng lớn sẽ gây tổn hại hệ thần kinh trung ương và có thể gây mù mắt, hôn mê hay tử vong.

Theo truyền thông địa phương thì các nạn nhân đã mua rượu lậu bán ở nhiều cửa hàng quanh thành phố.

RIA Novosti dẫn lời bác sĩ tại Bệnh viện thành phố Jelgava nói rằng, ngày 11.10 qua có năm người chết và đến nay con số người tử vong do uống phải rượu độc là tám người.

Hiện một cuộc điều tra đã được nhà chức trách triển khai nhằm tìm hiểu nguyên nhân, RIA Novosti dẫn truyền thông địa phương cho hay.

Được biết vào năm ngoái, một đợt rượu nhiễm độc methanol đã 'tấn công' Cộng hòa Czech làm ít nhất 38 người chết và hàng chục người nhập viện trong khoảng từ tháng 9 đến tháng 12. Nhiều nạn nhân sau đó bị mù hay bị tổn thương não.

Chính phủ Czech khi ấy đã phải ban hành lệnh cấm tạm thời việc kinh doanh và xuất khẩu các loại rượu chứa hơn 20% độ cồn.

Cảnh sát Czech cũng đã mở cuộc điều tra hình sự vụ ngộ độc rượu và buộc tội hàng chục người liên quan, với cáo buộc họ tìm cách tăng lợi nhuận bằng việc sản xuất rượu với các thành phần rẻ tiền.

Tiến Dũng

>> Cộng hòa Czech tịch thu hàng ngàn lít rượu độc
>> Rượu độc giết chết 25 người ở Czech và Ba Lan
>> 22 người chết vì rượu độc ở Ấn Độ
>> 125 người Ấn Độ chết do rượu độc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.