Dãi nắng dầm mưa mong thành thần tượng

16/10/2013 00:26 GMT+7

Để chạm tới giấc mơ thành thần tượng âm nhạc Việt (Vietnam Idol 2013), hàng ngàn bạn trẻ dãi nắng dầm mưa, xếp hàng từ 7 giờ sáng đến 10 giờ đêm, rồi chờ tiếp vào hôm sau mới đến lượt mình.

Để chạm tới giấc mơ thành thần tượng âm nhạc Việt (Vietnam Idol 2013), hàng ngàn bạn trẻ dãi nắng dầm mưa, xếp hàng từ 7 giờ sáng đến 10 giờ đêm, rồi chờ tiếp vào hôm sau mới đến lượt mình.

 
Hàng ngàn thí sinh chen chúc dưới nắng chờ đến lượt thi - Ảnh: S.Phú

Vì TP.HCM là điểm cuối cùng của vòng thử giọng, cũng là cơ hội cuối cùng cho những ai rớt ở khu vực thi khác, nên ở mùa thi nào của Vietnam Idol nơi đây cũng thành “tâm bão”.

Nếu mùa thi năm 2012, số lượng thí sinh ở TP.HCM lên đến gần 10.000 thì sang 2013, dù thực tế 2 ngày thi (14, 15.10) cho thấy không đông bằng (đến chiều 15.10 BTC vẫn chưa tổng hợp con số cụ thể), nhưng theo thể lệ ai đến sớm thi sớm nên ngày đầu tiên bao giờ cũng đông đến mức quá tải. “Tụi em đến từ sáng sớm ngày 14, chỉ kịp ăn tô hủ tíu rồi vào xếp hàng, chờ đến trưa, chiều, đói meo nhưng không dám ra vì sợ phải xếp hàng lại từ đầu. Chờ đến 7 giờ tối mệt quá, mặt mày con nhỏ đỏ và bơ phờ, em thấy chắc cũng không hát nổi nên chở về, hôm nay (tức 15.10) lên sớm hơn hy vọng được thi sớm”, anh trai Kiều Trung Hiếu cho biết khi đang chờ em mình - Kiều Thị Thu Thảo xếp hàng ở ngày thi thứ 2 tại điểm thi là khách sạn Tân Sơn Nhất, Q.Phú Nhuận. Theo Hiếu, trong ngày thử giọng đầu tiên, do quá đông, lại chờ ngoài nắng mệt, thêm một số thanh niên trà trộn vào rồi chen lấn xô đẩy gây lộn xộn nhằm móc túi, nên mới hỗn loạn dẫn đến một số bạn ngất xỉu. Nhiều bạn đã bị mất điện thoại sau vụ xô đẩy sập hàng rào.

Được biết, không ít thí sinh chờ cả ngày 14 nhưng đến 10 giờ tối mà vẫn chưa tới lượt mình, trong khi giờ làm việc kết thúc; vì thế, BTC phát tờ đăng ký cho họ để sáng hôm sau ưu tiên vào khu vực đầu tiên. “Hôm qua thì nắng chang chang, hôm nay lại mưa bất chợt, chưa biết kết quả ra sao nhưng chắc về nhà sức khỏe thông báo kết quả trước”, nhóm thí sinh vừa đàn - hát trong lúc chờ thi vừa nói vui. Cũng có thí sinh theo dõi cuộc thi nhiều năm nên né ngày đầu, dự thi ngày thứ hai, nhưng để được vào thi sớm thì “gần 4 giờ sáng tụi em phải chạy xe lên Sài Gòn, 6 giờ hơn có mặt, nhưng bạn em chờ đến gần 10 giờ mới nhắn tin cho em vừa thi xong”, như trường hợp Nguyễn Mạnh Cường và Nguyễn Đình Thái ở Vũng Tàu.

Mặt khác, cũng vì đường đến ngôi vị thần tượng được “dẫn dụ” bằng slogan “từ zero thành hero”, nên lẫn trong hàng ngàn thí sinh ấy, có đến hàng trăm gương mặt quen từ những cuộc thi khác hay từng thất bại 3 lần ở sân chơi này. Có mặt ở trước phòng thi, người viết cũng thấy nhiều thí sinh vừa rớt Giọng hát Việt 2013 cũng tìm thêm cơ hội; giải nhất THTH 2012 cũng muốn thử sức. Nhiều thí sinh vừa rớt những điểm thử giọng khác cũng lên TP.HCM thử lại, thậm chí hôm 14.10 vừa bị rớt thì 15.10 lại thi tiếp với hy vọng gặp giám khảo khác sẽ... may mắn hơn.

Sau 2 ngày thử giọng, các thí sinh được chọn sẽ vào vòng audition để biểu diễn trước ba giám khảo chính thức của chương trình: đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhạc sĩ Anh Quân, ca sĩ Mỹ Tâm cùng giám khảo khách mời là ca sĩ Thu Minh vào ngày 16, 17.10. Chương trình sẽ phát sóng vào trung tuần tháng 12 trên VTV3.

Nguyên Vân

>> Bão số 11 khiến thí sinh Vietnam Idol vừa thi vừa lo
>> Yêu Phương Mỹ Chi, thí sinh Vietnam Idol thi hát dân ca trữ tình
>> Hàng trăm thí sinh Vietnam Idol chen lấn, xô đổ hàng rào bảo vệ
>> Vietnam Idol 2013: Thu Minh làm giám khảo vòng Audition
>> Vietnam Idol 2013' dời ngày tuyển sinh tại TP.HCM
>> Thí sinh Vietnam Idol, MasterChef đi thi 'Người giấu mặt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.