113 công nhân nhập viện nghi ngộ độc

19/10/2013 02:00 GMT+7

Ngày 18.10, Khoa Cấp cứu Bệnh viện (BV) Q.Thủ Đức (TP.HCM) tiếp nhận 113 công nhân Công ty sản xuất giày da Liên Phát (P.An Bình, H.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) nhập viện với triệu chứng chóng mặt , đau bụng, đau đầu, nôn ói…

* Số nạn nhân ngộ độc bánh mì lên gần 300

113 công nhân nhập viện nghi ngộ độc
Công nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Q.Thủ Đức chiều 18.10 - Ảnh: Lương Ngọc

Do lượng công nhân quá đông, BV phải sử dụng nhiều khoa phòng để tiếp nhận cấp cứu. Đến 15 giờ cùng ngày, hơn một nửa trong số này được xuất viện.

Theo các công nhân, trưa 17.10 họ dùng cơm tại công ty với các món: thịt bò xào dưa chuột, rau muống xào và canh rau dền; một số công nhân ăn bữa chiều 17.10 tại công ty với các món thịt kho trứng, đu đủ xào, canh khổ qua… Đến sáng 18.10, nhiều công nhân (có cả công nhân không dùng bữa chiều tại công ty) xuất hiện triệu chứng như trên. Được biết, công ty trên lấy suất ăn từ một cơ sở bên ngoài. Cơ quan chức năng đang tìm nguyên nhân gây ngộ độc.

Liên quan đến vụ nhiều người ăn bánh mì tại tiệm bánh Q.T (ở thị trấn Khe Sanh, H.Hướng Hóa) phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc (Thanh Niên đã thông tin), trong tối 17 và sáng 18.10, có thêm hàng chục người đi cấp cứu tại BV đa khoa H.Hướng Hóa (Quảng Trị), nâng tổng số nạn nhân đến chiều 18.10 lên gần 300. Hiện BV đa khoa H.Hướng Hóa đã phải chuyển một số bệnh nhân nặng lên tuyến trên, đồng thời mở cửa các phòng khoa và huy động toàn bộ y bác sĩ để chăm sóc, chữa trị cho các nạn nhân bị ngộ độc. Một số người có mặt tại BV cho biết dù đã sau 2 ngày cấp cứu nhưng vẫn có một số ca bệnh dường như không có dấu hiệu thuyên giảm. Trao đổi với PV Thanh Niên, một lãnh đạo Sở Y tế Quảng Trị cho biết đã điều 2 bác sĩ và 10 điều dưỡng từ BV đa khoa tỉnh tới BV đa khoa H.Hướng Hóa để hỗ trợ cấp cứu bệnh nhân.

Đỗ Trường - Lương Ngọc - Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.