Diệp Lâm Anh tiết lộ áp lực khủng khiếp trong 'Cuộc đua kỳ thú'

19/10/2013 05:21 GMT+7

(TNO) Vắng mặt Thu Hiền vì cô phải tham gia khóa huấn luyện người mẫu ở Singapore, Diệp Lâm Anh đã chia sẻ với Thanh Niên Online những cảm xúc nóng hổi sau khi chiến thắng trong tập chung kết Cuộc đua kỳ thú phát sóng tối 18.10.

(TNO) Vắng mặt Thu Hiền vì cô phải tham gia khóa huấn luyện người mẫu ở Singapore, Diệp Lâm Anh đã chia sẻ với Thanh Niên Online những cảm xúc nóng hổi sau khi chiến thắng trong tập chung kết Cuộc đua kỳ thú phát sóng tối 18.10.


Diệp Lâm Anh đại diện đội Xanh dương nhận giải thưởng 300 triệu đồng từ Cuộc đua kỳ thú - Ảnh: Thiên Hương
 

>> Chung kết Cuộc đua kỳ thú 2013: Sao Việt dự đoán đội vô địch
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Rùng mình với thử thách... xẻ thịt lợn
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Trải nghiệm cuộc sống của người Dao Đỏ

* Về đích thứ hai nhưng vì đội Đỏ phạm luật mà đội Xanh dương trở thành quán quân Cuộc đua kỳ thú 2013, bạn có cảm thấy chiến thắng của mình xứng đáng không?

Dĩ nhiên xứng đáng vì vào chung kết thì cả 3 đội đều xứng đáng hết. Tuy nhiên, cần phải nói thêm là ở thử thách đầu tiên, đội Xanh dương cũng đã nghĩ đến việc đi xe ôm nhưng vì sợ rủi ro, phạm luật nên quyết định đi taxi cho an toàn. Đó là lựa chọn đúng đắn của chúng tôi.

Đội Đỏ có năng lực, có quyết tâm nhưng lại không tuân theo quy định về an toàn giao thông mà chương trình đặt ra ngay từ đầu. Điều đó khiến tôi cảm thấy rất tiếc nhưng đó cũng là may mắn cho đội Xanh dương.

* Khi nhìn thấy đội Đỏ về đích trước, cảm giác của bạn như thế nào?

Lúc hai đội cùng bước vào thử thách ghép hình thì tôi rất căng thẳng. Nhất là khi thấy đội Đỏ về đích đầu tiên thì thấy mình không còn cơ hội gì hết. Lúc đó, tụi mình không biết là đội Đỏ phạm luật nhưng vẫn cố gắng hoàn thành thử thách vì dù sao đó cũng là thử thách cuối.


Diệp Lâm Anh và Thu Hiền ở thử thách cuối cùng trong chặng chung kết - Ảnh: BHD

Khi nhận được lời mời, tôi đã rủ Thu Hiền tham gia chương trình vì muốn... đi du lịch. Trong mỗi chặng đua, chúng tôi đều cố gắng hết mình để được đi đến vùng đất tiếp theo.
Diệp Lâm Anh
* Khi tham gia Cuộc đua kỳ thú, bạn đặt mục tiêu gì cho đội của mình?

Khi nhận được lời mời, tôi đã rủ Thu Hiền tham gia chương trình vì muốn... đi du lịch. Trong mỗi chặng đua, chúng tôi đều cố gắng hết mình để được đi đến vùng đất tiếp theo.

* Trong suốt Cuộc đua kỳ thú, chặng đua nào và thử thách nào khiến bạn nhớ nhất?

Đó là thử thách Vượt rào trong chặng chung kết.

* Thử thách Vượt rào lần này thật sự vô cùng khó khăn. Trong lúc trèo lên tòa nhà, có khi nào bạn định bỏ cuộc chưa?

Có chứ. Ngay từ lần đầu tiên, tôi đã muốn bỏ cuộc vì ý chí thì quyết tâm nhưng chân tay lại run lẩy bẩy. Chính vì thế mà lần hai vừa trèo lên, tôi đã phải xuống ngay vì cơ chưa được hồi phục. Tuy nhiên, khi nghĩ đến việc anh Nhan Phúc Vinh bị bong gân vẫn vượt qua thử thách, tôi đã tự nhủ mình cũng phải vượt qua được.


Diệp Lâm Anh trong thử thách Vượt rào ở chặng chung kết - Ảnh: BHD

* Dù là bạn bè thân thiết nhiều năm nhưng khi tham gia chương trình này, bạn và Thu Hiền cũng có lúc cãi cọ nhau?

Có một lần duy nhất chúng tôi cãi nhau là trong chặng đua ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, chúng tôi đã nói chuyện bình thường trở lại sau khi cãi nhau khoảng 30 phút. Thật ra lúc đó vì quá nóng bức, không tìm ra cách giải quyết nên mới xảy ra chuyện này thôi.

* Vậy sau chương trình, tình cảm của hai bạn như thế nào?

Tình bạn của chúng tôi khắng khít hơn trước rất nhiều sau khi cùng nhau trải qua những lúc khó khăn nhất. Biết tính xấu của nhau, hiểu nhau thì càng yêu thương nhau nhiều hơn. Sau cuộc đua này, Thu Hiền dành sự quan tâm cho tôi nhiều hơn và tôi cũng vậy.


Diệp Lâm Anh và Thu Hiền cảm thấy khắng khít hơn sau chương trình - Ảnh: BHD

* Trong chặng đua bán kết, bạn và Thu Hiền đã rơi nước mắt ở thử thách xẻ thịt lợn. Nhiều khán giả cũng cho rằng thử thách này khá phản cảm. Bạn nghĩ sao?

Chương trình này mang tên Amazing Race - Cuộc đua kỳ thú mà nên cái gì cũng xảy ra. Bản thân tôi cũng thấy dã man quá, ghê rợn quá khi phải chặt một con heo mới cắt tiết xong. Tuy nhiên, đã chơi thì phải chấp nhận thử thách và không thể bỏ cuộc.

 

Áp lực kinh khủng! Cứ chiều về, quay hình xong là tôi lăn ra ngủ, không biết trời đất gì. Sáng lại dậy đi tiếp. Lộ trình cứ thế nối dài từ tỉnh này sang tỉnh khác. Giữa các chặng đua cùng lắm được nghỉ ngơi 1 ngày di chuyển. Chúng tôi nghỉ ngơi không phải ở resort hay khách sạn mà nghỉ ngơi trên đường di chuyển.

Diệp Lâm Anh
* Trước khi bước vào thử thách, các tay đua có được tập luyện trước không?

Không hề. Cũng như ở thử thách trèo lên tòa nhà, vừa bắt đầu là được buộc dây bảo hiểm rồi cứ thế mà leo. Tôi phải leo 3 lần thì mới thành công.

* Mọi thử thách chỉ được ghi hình trong khoảng 1 tháng, bạn có thấy áp lực khi tham gia chương trình này không?

Áp lực kinh khủng! Cứ chiều về, quay hình xong là tôi lăn ra ngủ, không biết trời đất gì. Sáng lại dậy đi tiếp. Lộ trình cứ thế nối dài từ tỉnh này sang tỉnh khác.

Giữa các chặng đua cùng lắm được nghỉ ngơi 1 ngày di chuyển. Có điều, chúng tôi nghỉ ngơi không phải ở resort hay khách sạn mà nghỉ ngơi trên đường di chuyển.

Là người thích cuộc sống trải nghiệm nên với tôi, những việc này không khó khăn gì, chỉ hơi mệt vì phải di chuyển nhiều.

* Vậy có lúc nào hai bạn gặp khó khăn về sức khỏe?

Trong suốt cuộc đua, tôi không bệnh lần nào. Riêng Thu Hiền thì bị ốm liệt giường trong chặng đua ở Cát Bà. Lúc đó, tôi đã bàn với Hiền nếu mệt quá thì dừng cuộc đua. Rất may là hôm sau thức dậy, Hiền uống thuốc thấy đỡ và hai đứa lại đua tiếp.


Hai cô gái chiến thắng ngoạn mục trong Cuộc đua kỳ thú - Ảnh: BHD

* Hai bạn sẽ làm gì với số tiền thưởng 300 triệu đồng này?

Chúng tôi dự định trích một phần tiền thưởng để quyên góp vào quỹ dành cho trẻ em bị hở hàm ếch. Số còn lại chúng tôi vẫn... chưa biết làm gì.

* Sau chương trình này, bạn có muốn tham gia chương trình truyền hình thực tế nữa không?

Miễn là format thích hợp thì tôi sẽ tham gia ngay!

Xin cảm ơn bạn!

Mặc dù vuột mất chiến thắng và không giấu được sự thất vọng trong chương trình nhưng trong buổi giao lưu cùng báo chí vào tối 18.10, đội Đỏ - Linh Chi và Nhan Phúc Vinh đã có những chia sẻ chân thành:

Linh Chi: "Ngồi xem lại tập cuối này, cảm giác của tôi vẫn sống động như vừa trải qua tức thì. Thử tượng tưởng lúc đó bạn gần như cầm chắc 150 triệu trong tay (sau khi chia đôi 300 triệu với Vinh) thì lại bị phạt. Lúc đó chỉ hy vọng đội của Diệp Lâm Anh cũng bị phạt hoặc không kịp giờ. Tuy nhiên, khi thấy mọi người tung hô đội Xanh dương, tôi buồn lắm vì biết đã hết cơ hội. Sau đó về tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Đúng là trong một truyền hình mang tính giáo dục, định hướng thì không thể cổ vũ cho việc chạy xe phạm luật như vậy và chúng tôi thua cuộc cũng là điều hợp lý".

Nhan Phúc Vinh: "Khi xem lại 12 tập, Vinh cũng khá bất ngờ vì không nghĩ mình đã căng thẳng như vậy trong suốt chặng đua. Tuy nhiên, với những ai từng quen biết Vinh thì cũng đã hiểu tính Vinh: thẳng thắng và khá nóng nảy. Chính vì thế mà khi biết mình bị "ném đá" trên mạng, Vinh thấy cũng đúng vì mình đã quá nóng tính. Vinh và Chi có một bất lợi là cả hai chưa hiểu gì về nhau trước khi tham gia chương trình. Có khi quay xong, cả hai không thèm nói gì với nhau. Tuy nhiên, sau gần 1 tháng thì cả hai đã hiểu nhau hơn. Biết đâu sau này, cả hai lại hội ngộ nhau trong một chương trình khác".


Các tay đua nhận món quà kỷ niệm đặc biệt từ chương trình. Trong ảnh (từ trái sang phải) là Nhan Phúc Vinh, Diệp Lâm Anh và Linh Chi - Ảnh: Thiên Hương

 Thiên Hương (thực hiện)

>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Nhan Phúc Vinh quyết định... xuống tóc
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Các tay đua bay đủ kiểu
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Thí sinh trải nghiệm cách sống... người rừng
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Hot girl Hàn bất ngờ tiết lộ về bệnh ung thư
>> Cuộc đua kỳ thú: 'Hot girl' Hàn bật khóc vì rapper Tiến Đạt
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Hai chân dài cãi nhau vì... bó cói
>> Hai thí sinh ‘Cuộc đua kỳ thú’ cãi nhau đến bật khóc
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Hà Việt Dũng, Pha Lê bỏ cuộc trong nước mắt
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Mặc dư luận, đội Đỏ vươn lên dẫn đầu
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Sức mạnh của ‘thiên sứ’ lên ngôi
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Cặp đôi hotboy ngậm ngùi chia tay đường đua
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: ‘Nổi sóng’ từ chặng đầu tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.