'Bắt giò' trước Apple trong sự kiện 22.10

21/10/2013 14:45 GMT+7

(TNO) Apple được cho sẽ tung ra nhiều sản phẩm mới trong sự kiện ngày 22.10, nhưng khó tạo được bất ngờ nào cho giới quan sát công nghệ.

 Bắt giò trước Apple trong sự kiện 22.10
Rò rỉ hình ảnh của iPad mới trên mạng Trung Quốc - Ảnh: Sw-box.com

Vào ngày 22.10, Apple sẽ tổ chức một sự kiện hoành tráng tại San Francisco (Mỹ), hứa hẹn sẽ trình làng dòng Mac Pro mới, các thế hệ mới của iPad và iPad Mini với màn hình Retina.

Nhiều khả năng trong đợt này 'nhà táo' cũng công bố phiên bản MacBook Pro cao cấp được trang bị màn hình Reina, cũng như chính thức giới thiệu phiên bản mới nhất của OS X, tên mã Mavericks.

Tất nhiên, trên đây chỉ là những dự đoán, nhưng khả năng đoán trúng khá cao do liên tục xuất hiện nhiều thông tin rò rỉ từ Trung Quốc với tần suất liên tục, có kèm hình ảnh.

Sau đây là những sản phẩm có khả năng sẽ được tung ra trong dịp này, theo đài NBC News:

iPad: iPad mới mỏng hơn, lộ dạng trong video trên trang Sw-box.com, là phiên bản 9,7 inch của dòng iPad Mini. Nhiều khả năng nó sẽ được trang bị bộ xử lý tương tự iPhone 5S, dự kiến Apple sẽ dành nhiều thời gian để chạy thử các bản demo của game và phô diễn sức mạnh đồ họa ấn tượng của nó.

Trong khi đó, iPad mini lại được đánh giá quan trọng hơn hẳn, do bán rất đắt hàng. Và Apple cũng cần phải điều chỉnh những sai lầm ở iPad mini đời đầu, chẳng hạn như chất lượng màn hình.

Giới quan sát đang trông đợi Apple sẽ hạ giá bán iPad mini đời đầu, ở mức 229 USD, giúp đại diện của nhà táo dễ dàng đánh bật các đối thủ khác trong phân khúc giá rẻ như Nexus 7 của Google và Amazon Kindle Fire HDX.

Macs và OS X: MacBook Pro với màn hình Retina được dự đoán sẽ thổi luồng gió mới cho nhãn hàng này, và nếu may mắn hơn nữa là có thể hy vọng giá giảm.

Tuyên bố quan trọng nhất trong dòng Mac có thể là Mac Pro, đã lộ diện trong sự kiện WWDC vào tháng 6, kèm theo lời hứa hẹn là sẽ lên kệ vào dịp cuối năm.

Bên cạnh đó, giới quan sát cũng đang chờ đón sự đổ bộ của Mavericks, phiên bản mới nhất của OS X. Những điểm nhấn của Mavericks bao gồm trình duyệt Safari mới, khóa an ninh iCloud..

iPod? TV? Đồng hồ? Nếu những sản phẩm trên chưa đủ thỏa mãn giới tiêu dùng, hãy hy vọng sự ra đời của các dòng iPod mới, và Apple TV như từng hứa hẹn lâu nay.

Về phần đồng hồ thông minh, liệu Apple sẽ cứ để Samsung và các đối thủ vô danh tấn công dồn dập vào phân khúc mới xuất hiện trong thị trường công nghệ?

Hãy chờ xem liệu nhà táo đã chịu lật bài ngửa trong dịp công bố sản phẩm trong sự kiện tới hay không. Và nếu lúc đó vẫn chưa có, những người hâm mộ của Apple đành phải chờ sớm nhất là đến đầu năm sau.

Phi Yến

>> Apple thay miễn phí ổ cứng trên Macbook Air
>> Apple chuẩn bị cho sự kiện giới thiệu iPad mới
>> Apple sắp 'tung hàng' vào ngày 22.10
>> Apple gửi thư mời tham dự sự kiện 22.10
>> Apple sẵn sàng cho phablet, Retina MacBook Air
>> iPhone 5S, 5C mở rộng thị trường bán ra
>> iPhone 5S là mẫu smartphone bán chạy nhất tháng 9

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.