Hàn Quốc xúc tiến lập trung tâm tác chiến mạng

22/10/2013 15:39 GMT+7

(TNO) Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JCS) của Hàn Quốc hôm nay 22.10 thông báo đang tuyển nhân lực để thành lập trung tâm tác chiến mạng với sứ mệnh ngăn chặn các cuộc tấn công mạng .

Trong báo cáo trình Quốc hội Hàn Quốc, JCS nói rằng họ đã cập nhật kế hoạch khẩn cấp, trong đó làm rõ rằng mối đe dọa mạng từ CHDCND Triều Tiên là “hành động khiêu khích phi quân sự”, theo hãng tin Yonhap.

JCS cho hay một khi được đưa vào hoạt động từ năm 2014, trung tâm mới sẽ bảo vệ hệ thống mạng của hội đồng này bằng cách chia sẻ thông tin với các cơ quan liên quan, trong đó có Bộ Tư lệnh tác chiến mạng và Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc.

“Trung tâm của JCS chủ yếu bảo vệ hệ thống mạng quân đội và sẽ không có vai trò tấn công hay phòng vệ trong cuộc chiến tranh mạng”, một quan chức JCS tiết lộ với Yonhap.

Giới quan sát cho rằng động thái trên của JCS nhằm ứng phó mối đe dọa mạng từ Triều Tiên, vốn được cho là đã đào tạo một lực lượng chiến binh mạng tinh nhuệ nhằm xâm nhập hệ thống máy tính của Hàn Quốc.

Yonhap dẫn thống kê từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay tổng thiệt hại từ các cuộc tấn công mạng của Triều Tiên vào hệ thống máy tính ở miền Nam từ năm 2009 đến năm 2013 ước tính lên tới hơn 805 triệu USD.

Theo sau vụ hàng loạt website của các cơ quan Chính phủ Hàn Quốc bị tấn công hồi năm 2010, Bộ Quốc phòng nước này đã lập Bộ Tư lệnh tác chiến mạng với 400 binh sĩ, chuyên gia dân sự.

Văn Khoa

>> Hàn Quốc thiệt hại 805 triệu USD vì bị Triều Tiên tấn công mạng
>> Tin tặc 16 tuổi của vụ tấn công mạng lớn nhất lịch sử internet bị bắt
>> Mỹ bí mật tấn công mạng Iran, Nga, Trung Quốc và Triều Tiên
>> Trung Quốc bị tấn công mạng 'lớn chưa từng có

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.