Sinh viên ĐH Quang Trung thực hiện nhiều hoạt động xã hội

22/10/2013 08:30 GMT+7

Hội sinh viên Trường ĐH Quang Trung (Bình Định) vừa tiến hành Đại hội đại biểu sinh viên lần thứ 2 (nhiệm kỳ 2013-2015) với sự tham gia của 150 hội viên đại diện cho gần 4.000 hội viên toàn trường.

Hội sinh viên Trường ĐH Quang Trung (Bình Định) vừa tiến hành Đại hội đại biểu sinh viên lần thứ 2 (nhiệm kỳ 2013-2015) với sự tham gia của 150 hội viên đại diện cho gần 4.000 hội viên toàn trường. Trong nhiệm kỳ 2011-2013, Hội sinh viên Trường ĐH Quang Trung đã đạt được nhiều kết quả trong các phong trào hoạt động của sinh viên. Trong đó, nổi bật nhất là các hoạt động tình nguyện như: Hiến máu tình nguyện (1.800 sinh viên tham gia, hiến được 1.520 đơn vị máu); Chiến dịch Mùa hè xanh; Tiếp sức mùa thi; Quyên góp hỗ trợ đồng bào lũ lụt, chăm lo cho các đối tượng chính sách, đỡ đầu cho trẻ mồ côi, duy trì đỡ đầu và tổ chức lớp học tình thương tại P.Quang Trung (TP.Quy Nhơn) cho 22 em… Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội sinh viên Trường ĐH Quang Trung khóa 2 (nhiệm kỳ 2013-2015), gồm 19 thành viên.

Hoàng Trọng

Đề nghị sớm xử lý việc sạt lở đèo Tô Na

Sở GTVT Gia Lai vừa có công văn gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị có chủ trương cho phép nghiên cứu giải pháp xử lý việc sụt trượt taluy dương đoạn đèo Tô Na, QL25 đoạn qua tỉnh Gia Lai (Thanh Niên ngày 5.10 đã thông tin). Trước đó, việc cải tạo nâng cấp QL25 đoạn cầu Lệ Bắc - đèo Tô Na, trong quá trình chỉnh tuyến đơn vị thi công phải nổ mìn phá đá làm ảnh hưởng đến độ ổn định mái taluy, không dự đoán được mức độ sụt trượt và địa chất ở khu vực này khá phức tạp. Nếu không có giải pháp xử lý triệt để, lâu dài sẽ có nguy cơ ảnh hưởng giao thông, nhân mạng và tài sản khi lưu thông qua đèo Tô Na, đặc biệt là về mùa mưa.

Trần Hiếu

Dự án hỗ trợ nông nghiệp các-bon thấp

UBND tỉnh Bình Định đang triển khai thực hiện dự án Hỗ trợ nông nghiệp các-bon thấp (LCASP) với tổng số vốn đầu tư trên 1,915 triệu USD (gần 40 tỉ đồng). Trong đó, nguồn vốn vay từ Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) là 1,742 triệu USD, còn lại là vốn đối ứng. Dự án được thực hiện tại Bình Định từ nay đến năm 2018 với 4 hợp phần chính: Quản lý chất thải chăn nuôi; Tín dụng cho các chuỗi giá trị khí sinh học; Chuyển giao công nghệ sản xuất nông nghiệp các-bon thấp và hợp phần Quản lý dự án. Việc thực hiện dự án nhằm xây dựng một nền sản xuất nông nghiệp bền vững, hiệu quả và thân thiện với môi trường, cải thiện sinh kế và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân nông thôn.

Tâm Ngọc

Hơn 77,3 tỉ đồng cho đề án dạy và học ngoại ngữ

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong các cấp học của tỉnh Khánh Hòa từ nay đến năm 2020”, với tổng kinh phí thực hiện hơn 77,3 tỉ đồng. Thời gian qua, việc dạy và học ngoại ngữ trong các cấp học tại Khánh Hòa đã đạt được nhiều thành tích, tuy nhiên vẫn còn những hạn chế như: sự quan tâm đầu tư cho dạy và học ngoại ngữ còn thấp, hình thức kiểm tra đánh giá chưa phù hợp, đội ngũ giáo viên thiếu… Với việc đầu tư trang thiết bị và đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, mục tiêu của đề án nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh; đến năm 2020, hầu hết học sinh tốt nghiệp THPT, TCCN có đủ năng lực sử dụng ngoại ngữ một cách độc lập, tự tin trong giao tiếp, học tập và làm việc trong môi trường đa ngôn ngữ, biến ngoại ngữ thành thế mạnh của thế hệ trẻ tỉnh Khánh Hòa…

Nguyễn Chung

Nuôi cá chẽm gặp khó đầu ra

Sau một năm thử nghiệm, 12 mô hình nuôi thâm canh cá chẽm được Dự án cạnh tranh nông nghiệp (ACP) hỗ trợ, bước đầu thành công ở Đắk Lắk. Tuy nhiên, qua khảo sát mới đây của ACP, các hộ nuôi cá vẫn chưa có kế hoạch nuôi tiếp hoặc nhân rộng mô hình; nguyên nhân do đầu ra của cá chẽm thương phẩm chưa ổn định, giá bán thấp. Hiện một số siêu thị, chợ trên địa bàn tiêu thụ cá chẽm giá từ 150.000 - 180.000 đồng/kg nhưng với số lượng ít; người nuôi phải bán phần lớn sản phẩm cho tiểu thương với giá 40.000 - 60.000 đồng/kg. Trong khi đó, đầu vào con giống khá cao (gần 20.000 đồng/con), cùng chi phí thức ăn, chăm sóc tốn kém nên người nuôi khó có lãi, ảnh hưởng đến việc mở rộng sản xuất cá thương phẩm.

T.N.Quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.