Bộ Y tế lên án hành vi bác sĩ vứt xác bệnh nhân phi tang

23/10/2013 15:10 GMT+7

Bộ Y tế lên án hành vi không thể chấp nhận được của bác sĩ làm chết bệnh nhân, vứt xác xuống sông Hồng. Bộ sẵn sàng phối hợp với các cơ quan điều tra để cung cấp thông tin và xử lý nghiêm theo pháp luật đối với hành vi đáng lên án này.

>> Ngành y phẫn nộ chuyện bác sĩ thẩm mỹ vứt xác bệnh nhân xuống sông
>> Tạm đình chỉ công tác bác sĩ vứt xác nạn nhân xuống sông
>> Lời khai của kẻ giúp bác sĩ thẩm mỹ vứt xác nạn nhân xuống sông Hồng
>> Gia đình nạn nhân đi dọc sông Hồng tìm thi thể
>> Bác sĩ thẩm mỹ gây chết bệnh nhân rồi vứt xác xuống sông Hồng

Sau những thông tin ban đầu về trường hợp tử vong của chị Lê Thị Thanh Huyền (địa chỉ 36 Hàng Thiếc, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) tử vong tại Thẩm mỹ viện Cát Tường (số 45 đường Giải Phóng, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội), lãnh đạo Bộ Y tế rất đau lòng và chia sẻ với mất mát của gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

Bộ Y tế hết sức bất bình và lên án hành vi không thể chấp nhận được của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường - bác sĩ khoa Ngoại, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) - người có liên quan trực tiếp đến vụ việc trên. Bộ Y tế sẵn sàng phối hợp với các cơ quan điều tra để cung cấp thông tin và xử lý nghiêm theo pháp luật đối với hành vi đáng lên án nói trên.

Bộ Y tế yêu cầu Cục Quản lý khám chữa bệnh phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai, Sở Y tế Hà Nội và chính quyền địa phương thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân. Trình lãnh đạo Bộ Y tế văn bản gửi UBND các tỉnh, thành trên toàn quốc tăng cường thanh, kiểm tra các cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn.

Thanh tra Bộ được giao là đầu mối phối hợp với các cơ quan điều tra để cập nhật thông tin và kịp thời báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện E có trách nhiệm phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan điều tra khi có yêu cầu. Bệnh viện Bạch Mai xem xét đình chỉ công tác tạm thời trong thời gian điều tra đối với bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường.

Bộ Y tế cũng đã có công văn đề nghị UBND TP.Hà Nội chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội và các cơ quan chức năng có liên quan tích cực, chủ động nắm bắt tình hình vụ việc nêu trên, cung cấp thông tin có liên quan trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao và phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra, phục vụ cho việc điều tra, xác minh và giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố có biện pháp tăng cường rà soát, chủ động trong thanh tra, kiểm tra các hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ trên địa bàn quản lý.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

>> Chủ Thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác nạn nhân giữa cầu Thanh Trì
>> Thẩm mỹ viện nghi làm chết người vứt xác xuống sông không có giấy phép hành nghề
>> Bắt chủ thẩm mỹ viện nghi làm chết người sau đó ném xác xuống sông Hồng
>> Rúng động nghi án thẩm mỹ viện vứt xác nữ khách hàng xuống sông Hồng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.