Hàn Quốc tập trận gần đảo tranh chấp với Nhật Bản

25/10/2013 10:10 GMT+7

(TNO) Hải quân, không quân và lực lượng tuần duyên của Hàn Quốc sáng nay 25.10 tiến hành cuộc tập trận phòng thủ tại vùng biển gần nhóm đảo tranh chấp với Nhật Bản Dokdo/Takeshima.

 
Tàu hải quân Hàn Quốc trong một đợt tuần tra ở Dokdo/Takeshima - Ảnh: AFP

Cuộc tập trận kéo dài bốn tiếng, bắt đầu lúc 8 giờ (giờ địa phương), với sự tham gia của năm tàu chiến, một tàu tuần duyên và nhiều chiến đấu cơ F-15, theo hãng tin Yonhap.

Cuộc diễn tập được tiến hành theo kịch bản trong đó lực lượng nước ngoài tiếp cận “trái phép” lên Dokdo/Takeshima mà Yonhap cho là ám chỉ vào Nhật.

“Đây là cuộc tập trận định kỳ nhằm ngăn chặn lực lượng phi quân sự đổ bộ lên Dokdo thông qua đường biển và đường không”, một quan chức quân đội Hàn Quốc tiết lộ.

Trong cuộc tập trận năm nay, Đội Phá hủy dưới nước của Hải quân Hàn Quốc tham gia diễn tập tiến hành các chiến dịch đổ bộ dùng trực thăng UH-60. Trong những đợt diễn tập trước, thủy quân lục chiến Hàn Quốc đảm nhiệm sứ mệnh này.

Theo hãng tin Kyodo News của Nhật, cảnh sát biển và binh sĩ Hải quân Hàn Quốc đã diễn tập đổ bộ lên đảo Dokdo/Takeshima trong cuộc tập trận trên.

Hàn Quốc duy trì một đội cảnh sát ở Dokdo/Takeshima từ năm 1954.

Tokyo chưa có phản ứng về cuộc tập trận mới của Hàn Quốc.

Văn Khoa

>> Hàn Quốc hạ thủy tàu tuần tra mới, hoạt động tại Dokdo/Takeshima
>> Nhật, Hàn tạm hòa hoãn về quần đảo Dokdo/Takeshima
>> Quần đảo Dokdo/Takeshima giá bao nhiêu?
>> Hàn Quốc tập trận gần đảo tranh chấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.