Bộ GTVT xin Chính phủ gỡ khó cho vận tải do cước 3G tăng

26/10/2013 02:40 GMT+7

Ngày 25.10, Bộ GTVT gửi văn bản xin chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị kinh doanh vận tải ô tô do thay đổi cách tính cước dịch vụ 3G của các doanh nghiệp viễn thông lớn. Bộ đề nghị Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng tuần tra, kiểm soát tạm thời không xử lý vi phạm đối với các chủ xe, lái xe trong trường hợp thiết bị giám sát hành trình không hoạt động đúng quy định do tài khoản thuê bao 3G hết tiền đột ngột; thời gian áp dụng đến hết ngày 30.11.2013.

Trước đó, Bộ GTVT đã nhận được công văn của Hiệp hội Vận tải ô tô VN về việc các doanh nghiệp viễn thông lớn thay đổi cách tính giá cước truyền dữ liệu dẫn đến chi phí dịch vụ 3G tăng đột ngột, khiến hàng vạn hộp đen của xe ô tô ngừng hoạt động trên diện rộng do không kịp nạp tài khoản. Hàng loạt doanh nghiệp vận tải đứng trước nguy cơ bị thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, hàng vạn lái xe có thể bị phạt 2,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 30 ngày. Việc thay đổi cách tính cước phí này tạo ra gánh nặng chi phí lớn đối với đơn vị kinh doanh vận tải.

* Trước đó, Bộ trưởng GTVT cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN, Sở GTVT các tỉnh, khu quản lý đường bộ, nhà đầu tư BOT phải rà soát biển báo hạn chế tốc độ trên các đoạn tuyến quốc lộ tránh thành phố, thị xã, báo cáo Bộ trước ngày 31.10. Nếu biển báo tốc độ không đúng theo quy định của Bộ GTVT, yêu cầu điều chỉnh ngay cho phù hợp. Theo Bộ GTVT, hiện nay trên nhiều tuyến quốc lộ tránh đang được cắm biển báo không đúng với tốc độ thiết kế và quy định, gây bức xúc trong xã hội.

Mai Hà

>> Mất kiểm soát hàng chục ngàn phương tiện vận tải... vì cước 3G tăng
>> Yêu cầu kiểm tra việc đồng loạt tăng cước 3G
>> Chính phủ yêu cầu kiểm tra vụ "Đồng loạt tăng giá 3G
>> Lãnh đạo Cục Viễn thông: Tăng cước 3G là tất yếu
>> Tăng giá cước 3G: Bắt tay ép người tiêu dùng
>> Đồng loạt tăng cước 3G

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.