Vụ những mảnh kim loại 'lạ' từ trời rơi xuống: Người dân địa phương nói gì?

28/10/2013 10:10 GMT+7

(TNO) Ba ngày sau khi có tiếng nổ từ trên không, rồi những mảnh kim loại 'lạ' rơi xuống làm thủng mái tôn nhà dân ở xã Thuận Quý, H.Hàm Thuận Nam (Bình Thuận), nhiều người dân địa phương vẫn chưa hết lo lắng.

 

 
Những mảnh kim loại rơi xuống nhà dân

>> Sau tiếng nổ lớn, nhiều mảnh kim loại rớt thủng mái tôn
>> Nhiều mảnh kim loại 'lạ' từ không trung rơi xuống nhà dân
>> Các mảnh kim loại 'lạ' từ không trung rơi xuống nhà dân là xác tên lửa, vệ tinh?

Sáng 28.10, ông Võ Văn Trường - Chủ tịch UBND xã Thuận Quý - cho biết: “Bà con trong xã vẫn nhặt được thêm nhiều mảnh kim loại 'lạ' rớt từ trên không sau vụ nổ trưa ngày 25.10. Hiện chúng tôi đã cho công an xã thu gom lại để bàn giao cho cơ quan quân sự huyện”.

Trong khi đó, ông Lê Cường - Trưởng công an xã Thuận Quý - cho biết có thêm hai căn nhà bị kim loại 'lạ' rớt xuống làm thủng mái tôn. Đó là nhà của ông Nguyễn Đôn (thôn Thuận Minh) và nhà ông Nguyễn Văn Trí (thôn Thuận Cường).

“Nhà ông Trí không chỉ thủng mái mà còn bị gãy cả một trụ điện trước sân nhà. Sáng nay chúng tôi thu thêm nhiều mảnh kim loại 'lạ' do người dân mang nộp. Trong đó có một miếng rộng 0,7 m và dài 1,5 mét, nặng chừng 17 kg", ông Cường cho biết.

Cũng theo ông Lê Cường, mặc dù những “vật lạ” rơi đúng vào khu dân cư, nhưng trong lúc giữa trưa (12 giờ trưa), mọi người đang nghỉ trưa nên không xảy ra thương vong.

“Nếu xảy ra thương tích cho người dân thì chúng tôi biết đâu mà lần. Có khác nào như thiên tai địch họa. Thật là kinh hoàng nhưng rất may cho dân xã tôi”, ông Cường nói.

 
Một mảnh kim loại được tìm thấy 

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Tường - Hiệu trưởng Trường tiểu học Thuận Quý - nói : “Những miếng kim loại 'lạ' rất sắc bén, lại nặng, rớt đầy xung quanh các vườn thanh long cạnh trường tôi. Rất may nó không rớt vào sân trường, bởi thời điểm này đã có học sinh đi học chiều. Nếu rớt vào trường tôi thì không biết điều xấu nào đã xảy ra...”, ông Tường nói.

Bà Phạm Thị Lan, nhà ở thôn Thuận Cường, xã Thuận Quý, kể lại: “Cả nhà tôi đang ăn cơm trưa. Bỗng có một tiếng nổ rung chuyển căn nhà. Rồi sau đó hai miếng thép lớn rớt xuống rầm rầm làm thủng mái tôn. May mà không ai bị thương”.

Trong khi đó, Ban chỉ huy quân sự H.Hàm Thuận Nam khẳng định trong thời điểm vụ nổ xảy ra (12 giờ trưa 25.10) không hề có chiếc máy bay nào bay trên vùng trời thuộc tỉnh Bình Thuận.

Chiều qua, Ban chỉ huy quân sự H.Hàm Thuận Nam đã bàn giao toàn bộ những miếng kim loại 'lạ' cho các đơn vị nghiệp vụ để điều tra theo quy định.

Đến chiều qua, các cơ quan chức năng của địa phương vẫn chưa biết được nguyên nhân vụ nổ từ đâu.

Bài, ảnh: Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.