Đóng cầu, 13 tuyến xe buýt bị ảnh hưởng

30/10/2013 03:00 GMT+7

Đó là thông tin đáng chú ý tại buổi họp báo về tình hình phân luồng giao thông để xây mới 4 cây cầu (Bông, Kiệu, Hậu Giang, Lê Văn Sỹ) trong nội đô TP.HCM do Sở GTVT TP tổ chức chiều 29.10.

Ông Bùi Xuân Cường, Phó giám đốc sở, cho biết do thời gian cấm lưu thông qua các cầu khá lâu (8 - 10 tháng) nên Sở sẽ thường xuyên theo dõi tình hình giao thông để điều chỉnh những bất cập.

Ngoài ra, để phục vụ ô tô lưu thông hướng từ Q.1 qua Phú Nhuận trong thời gian đóng cầu Kiệu (từ ngày 23.11), UBND TP đã quyết định di dời 5 căn nhà gần hành lang cây cầu này và sẽ bố trí tái định cư cho các hộ.

Để hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc giao thông, Sở GTVT và chủ đầu tư đang và sẽ huy động các lực lượng tham gia hướng dẫn các phương tiện lưu thông đúng lộ trình. Trong đó, chỉ riêng khu vực cầu Bông lúc cao điểm đã có đến 80 người đứng ra điều tiết giao thông.

Ông Văn Công Điểm, Phó giám đốc Trung tâm điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, cho biết đã có 13 tuyến xe buýt bị ảnh hưởng do đóng cầu, lượng khách giảm 5 - 6,3%. Ngày 9.11, sẽ tiếp tục đóng cầu Lê Văn Sỹ, Q.3.

Đình Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.