HOSE được kết nạp vào Hiệp hội các Sở Giao dịch chứng khoán Thế giới

30/10/2013 15:20 GMT+7

(TNO) Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã được kết nạp làm thành viên chính thức của Hiệp hội các Sở Giao dịch chứng khoán Thế giới (WFE) tại kỳ họp đại hội đồng lần thứ 53 và hội nghị thường niên của hiệp hội diễn ra tại Mexico City (Mexico) ngày 29.10.

Thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay tuy được đánh giá là hấp dẫn đối với các nhà đầu tư quốc tế, tuy nhiên, vẫn chỉ được xếp vào thị trường biên (frontier market) theo xếp hạng của một số tổ chức tính toán chỉ số như FTSE, MSCI… do những quy mô và điều kiện trên thị trường còn hạn chế. Điều này ảnh hưởng lớn đến việc phân bổ nguồn tiền đầu tư từ các quỹ đầu tư nước ngoài.

Bên cạnh đó, một số thị trường chứng khoán trong khu vực khi xem xét các quy định đầu tư qua biên giới cũng lấy tiêu chuẩn thành viên WFE làm cơ sở đánh giá thị trường.

Vì vậy, việc được làm thành viên chính thức của WFE không những nâng cao vị thế của HOSE mà còn giúp nâng cao giá trị của các doanh nghiệp niêm yết, thu hút thêm dòng vốn đầu tư nước ngoài.

WFE là một trong các hiệp hội lớn nhất trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, với tổng số 62 thành viên chính thức đến nay là các sở giao dịch chứng khoán, hợp đồng tương lai và quyền chọn trên thế giới.

Thanh Xuân

>> Nâng cấp trung tâm giao dịch chứng khoán TPHCM
>> Cơ hội cho sinh viên thích chứng khoán
>> Hợp tác để phát triển thị trường chứng khoán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.