Đài Loan ‘khoe’ máy bay săn tàu ngầm, ‘dọa’ Trung Quốc

31/10/2013 20:05 GMT+7

(TNO) Ngày 31.10, sau khi Trung Quốc "bật mí" hình ảnh về hạm đội tàu ngầm hạt nhân, Đài Loan đã "khoe" ngay máy bay săn tàu ngầm.

Đài Loan đã giới thiệu máy bay săn tàu ngầm tầm xa P-3 Orion của tập đoàn Lockheed Martin (Mỹ) trong một buổi lễ có sự tham dự của lãnh đạo Đài Loan, ông Mã Anh Cửu.

Chiếc P-3 Orion được Mỹ bàn giao cho Đài Loan hồi tháng rồi và Đài Loan sẽ nhận thêm ba chiếc nữa vào cuối năm 2013. Tám chiếc còn lại sẽ được giao vào năm 2015.

Ông Mã cho rằng phi đội 12 chiếc P-3 Orion sẽ tăng cường năng lực chống tàu ngầm của Đài Loan.

Các chuyên gia quốc phòng cho biết P-3 Orion mà Mỹ bán cho Đài Loan là những máy bay cũ được tân trang, bay liên tục được 17 giờ, trang bị tên lửa Harpoon và ngư lôi MK46, sẽ tăng năng lực chống tàu ngầm của Đài Loan lên gấp 10 lần.

Phi đội 12 chiếc P-3 Orion này có tổng trị giá 1,96 tỉ USD, sẽ thay thế các máy bay chống tàu ngầm S-2T “già nua” của Đài Loan.

Truyền thông Trung Quốc mới đây đã đăng tải hình ảnh về hạm đội tàu ngầm hạt nhân đầu tiên của nước này, trong một động thái được cho là "khoe" khí tài quân sự.

Ngày 10.8, Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cho hay Trung Quốc đang có kế hoạch nâng cấp khả năng chiến đấu của quân đội lên cấp độ đủ mạnh để có thể tiến hành một cuộc tấn công tổng lực Đài Loan vào năm 2020.

Phúc Duy

>> Trung Quốc ‘khoe’ tàu ngầm hạt nhân
>> Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan cũng bị Mỹ theo dõi
>> Đài Loan bắt một thiếu tá làm lộ thông tin mật cho Trung Quốc
>> Trung Quốc gia tăng hoạt động tình báo tại Đài Loan
>> Trung Quốc luyện binh tấn công Đài Loan?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.