Vụ tìm xác bệnh nhân bị bác sĩ ném xuống sông: Người dân nghi ngờ các 'nhà ngoại cảm'

31/10/2013 15:55 GMT+7

(TNO) Người dân chứng kiến cuộc tìm kiếm thi thể chị Huyền tỏ ra không tin tưởng trước rất nhiều những 'nhà ngoại cảm' đến rồi lại đi.

(TNO) Hơn chục ngày qua, rất nhiều người tự xưng là “nhà ngoại cảm” đã đến khu vực dưới chân cầu Thanh Trì, tham gia tìm kiếm thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, ở 36 Hàng Thiếc, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội). Nhưng tới thời điểm hiện tại, kết quả vẫn chỉ là con số không.

Dân nói gì vụ “nhà ngoại cảm” tham gia tìm thi thể chị Huyền 1
Một "nhà ngoại cảm" trổ tài tại khu vực cầu Thanh Trì - Ảnh: Hà An

Chiều 31.10, tức là sau 12 ngày sau khi chị Huyền bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, 40 tuổi, Giám đốc Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường ở số 45 đường Giải Phóng (P.Đồng Tâm, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) vứt xuống sông Hồng, lượng người đổ về khu vực chân cầu Thanh Trì vẫn rất đông, trong số này có nhiều người tự xưng là “nhà ngoại cảm”.

Chứng kiến cảnh tượng trên, ông Nguyễn Văn Sơn (58 tuổi, ở P.Bạch Đằng, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) lắc đầu,  ngao ngán: “Nếu họ là nhà ngoại cảm thật và có ý định giúp gia đình người ta tìm xác thì rất là quý. Nhưng hầu như ngày nào tôi cũng tới đây nên tôi biết rõ. Chủ yếu họ tới đây là để gây sự chú ý, “ăn theo” lần tìm kiếm này để được truyền thông nhắc tới… Như thế thì không nên”.

Nghe ông Sơn nói vậy, chị chủ quán nước, mới mọc lên từ hồi có vụ tìm xác dưới chân cầu Thanh Trì, cũng cho hay: “Chiều qua cũng có một người đàn ông quê Hải Phòng xuất hiện ở đây. Ông này nói mình có khả năng đặc biệt nên tới để giúp gia đình chị Huyền. Khác với mấy ông ngoại cảm trước đó, ông này phán thi thể chị Huyền đã trôi về phía bến Thúy Lĩnh thuộc P.Lĩnh Nam, cách cầu Thanh Trì hơn 1 km. Thấy vậy nhiều người dân bu lại và đòi đưa người này đi tìm. Nhưng cũng nhiều người nửa đùa nửa thật rằng nếu không vớt được xác thì chúng tôi ném ông xuống sông tắm luôn một thể, từ hôm đó tới nay nghe nhiều “nhà ngoại cảm” phán lắm rồi”.

Dân nói gì vụ “nhà ngoại cảm” tham gia tìm thi thể chị Huyền 2
Còn "nhà ngoại cảm" này được cho là vong nhập - Ảnh: Nam Anh

Ngay sau đó, bất chấp nước sông Hồng lạnh buốt, gần chục nam thanh niên ở bến Thúy Lĩnh đã tình nguyện ngụp lặn nhiều giờ đồng hồ tại khúc sông này để mong tìm kiếm được thi thể chị Huyền, như lời “nhà ngoại cảm” gốc Hải Phòng nói trước đó.

“Rõ khổ, tới gần chiều tối mà vẫn không thấy xác nên đành lên bờ, mấy đứa thanh niên tham gia ngụp lặn, đứa nào cũng tím tái cả lại. Ấy vậy mà khi lên bờ, tìm mãi cũng không thấy “nhà ngoại cảm” đâu nữa”, chị Nguyễn Thị Hằng (34 tuổi, ở P.Lĩnh Nam, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội), người chứng kiến vụ việc, kể lại.

Vẫn theo chị Hằng, nếu thật sự là "nhà ngoại cảm" có tâm đức thì hãy âm thầm mà làm để giúp gia đình, nếu việc thành, mọi người sẽ không quên ơn.

“Tôi được biết, thời gian đầu thật sự là gia đình nạn nhân có mời nhà ngoại cảm, nhưng về sau là các nhà ngoại cảm tự tìm đến rồi tự liên hệ với gia đình đấy chứ. Bởi vì làm như mấy hôm vừa rồi thì có khác gì quấy rầy gia đình người ta và tạo những luồng dư luận không hay cho chính các nhà ngoại cảm hoạt động đích thực khác”, chị Hằng nói.

Dân nói gì vụ “nhà ngoại cảm” tham gia tìm thi thể chị Huyền 3

Dân nói gì vụ “nhà ngoại cảm” tham gia tìm thi thể chị Huyền 4
Thường ngày có rất đông người dân kéo tới đây - Ảnh: Hà An

Trao đổi với Thanh Niên Online, thượng tá Nguyễn Văn Cương, Phó phòng Cảnh sát giao thông đường thủy (Công an TP.Hà Nội), cho biết nhiều tổ công tác vẫn đang nỗ lực dùng xuồng và lưới móc câu tìm kiếm thi thể chị Huyền dọc sông Hồng. Được biết, chiều dài quãng đường sông tìm kiếm lên tới hơn 100 km.

Hà An

>> Những cái chết tức tưởi trong… thẩm mỹ viện
>> Trưởng phòng quản lý hành nghề Y tư nhân không biết có Thẩm mỹ viện Cát Tường
>> Chủ Thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác nạn nhân giữa cầu Thanh Trì
>> Thẩm mỹ viện nghi làm chết người vứt xác xuống sông không có giấy phép hành nghề
>> Bắt chủ thẩm mỹ viện nghi làm chết người sau đó ném xác xuống sông Hồng
>> Rúng động nghi án thẩm mỹ viện vứt xác nữ khách hàng xuống sông Hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.