Microsoft gia tăng sức ép với đối thủ Apple

02/11/2013 15:15 GMT+7

(TNO) Theo nguồn tin của tờ BusinessInsider , Microsoft đặt mục tiêu bán 16 triệu tablet chạy Windows 8.1 trong quý 4/2013 (đặc biệt là dịp mua sắm cuối năm) nhằm gia tăng sức ép với mẫu tablet iPad của Apple.


Lumia 2520 nhiều khả năng sẽ giúp Microsoft tăng doanh số bán máy tính bảng dùng hệ điều hành của mình - Ảnh: Engadget 

PhoneArena ngày 2.11 dẫn lại nguồn tin nói trên cho biết, để đạt được tham vọng này, Microsoft dự định chi ra khoảng 405 triệu USD để thực hiện các chiến dịch quảng bá Windows 8.1, tức cao gần gấp đôi so với số tiền 241 triệu USD mà họ đã bỏ ra để quảng bá sản phẩm Windows 8 vào năm ngoái.

Muc tiêu lớn nhất của Microsoft là, kết thúc quý 4/2013 họ sẽ bán được 16 triệu máy tính bảng (bao gồm cả dòng Surface và các dòng máy tính bảng chạy Windows 8.1 hoặc Windows RT 8.1 của các nhà sản xuất khác).

Giới phân tích nhận xét, việc Nokia cũng vừa công bố mẫu máy Lumia 2520 chạy Windows RT 8.1 hỗ trợ thêm kết nối 4G sẽ làm tăng doanh số cho Microsoft.

Được biết, vào cùng kỳ năm ngoái, Apple đã bán được tổng cộng 22,9 triệu máy iPad.

Thành Luân

>> Dell bán tablet chạy Windows 8.1 với giá rẻ
>> Lenovo công bố tablet 8 inch chạy Windows 8.1
>> Tablet giảm giá mạnh khiến sức mua tăng theo
>> Tablet sắp vượt mặt PC
>> Asus công bố tablet chạy Windows 8 giá rẻ
>> LG quay lại làng tablet với G Pad 8.3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.